Thể thao

HLV Troussier nói gì sau trận thua đầy tiếc nuối trước tuyển Iraq?

G.Bảo 22/11/2023 07:33

HLV Troussier cho biết, ông thất vọng về kết quả nhưng tự hào về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội.

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực khi tiếp đón đối thủ mạnh Iraq tại lượt trận thứ hai Vòng loại World Cup 2026 vào tối 21/11.

Theo bình luận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier xứng đáng có được điểm số trước đội bóng tây Á nếu không nhận bàn thua đáng tiếc ở những giây cuối cùng. Đó cũng là tâm trạng của chiến lược gia người Pháp tại cuộc họp báo sau trận đấu. Tuy vậy, ông hoàn toàn tự hào về tinh thần và sự nỗ lực hết mình của các học trò.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

HLV Philippe Troussier chia sẻ: Ở trận đấu này, tôi đặc biệt chú trọng vào khâu tổ chức đội hình khi không có bóng và tập trung phòng ngự trước đội mạnh như Iraq. Các cầu thủ đã có đấu pháp hợp lý để kiểm soát lợi thế của Iraq. Nên nhớ rằng cầu thủ Iraq giỏi và ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam rất nhiều, nên chúng ta phải tập trung nhiều hơn. Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc nhưng các cầu thủ đã rất cố gắng ở trận này rồi. Tôi thất vọng vì kết quả nhưng về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội, tôi rất tự hào về họ. Cầu thủ đã nỗ lực đến phút cuối trước đối thủ ở nhóm hàng đầu châu Á, hơn nữa đây lại là trận chính thức ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm về góc nhìn của mình đối với cuộc cạnh tranh tại bảng F, nơi mà Iraq đang thể hiện sự vượt trội sau hai lượt trận đầu tiên: Bước vào mọi trận đấu, tôi đều đặt cho học trò mục tiêu thắng lợi, nhưng đích ngắm cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là lọt trong nhóm 2 đội dẫn đầu để vào vòng loại thứ ba World Cup. Tôi tôn trọng Philippines nhưng có thể thấy rằng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đang có lợi thế hơn 2 điểm so với họ. Chúng ta cần tính đến mục tiêu dài.

HLV Troussier cũng nói thêm rằng mục tiêu của ông không phải là dùng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, mà chọn ra 11 cầu thủ trên sân đá gắn kết, phù hợp nhất: “Mọi người hay so sánh đánh giá cầu thủ về cá nhân, còn tôi có tiêu chí riêng của mình. Không thể nào đưa ra 11 cầu thủ xuất sắc mà những cầu thủ ấy không liên kết với nhau. Mục tiêu của HLV trưởng là phải xây dựng chiến thuật sao cho đồng bộ tập thể, tùy theo vai trò mà kết nối tốt. Ngoài ra cũng cần cân bằng giữa các nhóm cầu thủ đá chính và dự bị.

Trước đây, nhiều HLV tiền nhiệm của tôi như Park Hang-seo, Henrique Calisto hay Toshiya Miura đã có thành tích tốt ở Đông Nam Á. Tại khu vực, chúng ta đã nằm trong nhóm đầu rồi. Mục tiêu của tôi là giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt với các đội hàng đầu châu lục. Tôi đang rất nỗ lực. Thông qua trận này, dù tôi hài lòng với nỗ lực của cầu thủ, nhưng thực tế là vẫn có khoảng cách trình độ giữa Việt Nam và Iraq. Chúng ta cần chung tay, nâng cấp đồng bộ cho cả hệ thống thì đội tuyển cũng sẽ tốt hơn lên".

Trận đấu với đội tuyển Iraq tối 21/11 cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Kết thúc trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 12 tới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Ảnh: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier nói gì sau trận thua đầy tiếc nuối trước tuyển Iraq?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO