Hồ Tây - góc bình yên giữa lòng Hà Nội

Thu Quỳnh 01/07/2023 17:26

Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đến thăm thủ đô.

Khoảnh khắc đẹp đến nao lòng của hồ Tây. Ảnh: Thu Quỳnh.

Hồ Tây là một trong biểu tượng thiên nhiên nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay.

Tạm quên đi nhịp sống ồn ào vội vã của của thủ đô hoa lệ, chúng ta đến với Hồ Tây vào những ngày bình dị, nồng nàn đầy gió, ngẩn ngơ thả hồn trước mặt nước dịu êm.

Chùa Trấn Quốc uy nghiêm giữa lòng hồ. Ảnh: Thu Quỳnh.

Nhìn từ trên cao, hồ Tây có hình dáng giống chiếc càng cua với góc phía Đông được bao quanh bởi đường Thanh Niên - tuyến đường ngăn cách giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch.

Ngắm hoàng hôn hồ Tây là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: Thu Quỳnh.

Hồ Tây không chỉ đẹp bởi mặt nước xanh mênh mông, quanh năm dập dềnh, lượn sóng mà còn mang vẻ đẹp đến nao lòng bất chấp thời gian, cả trời mưa lẫn trời nắng. Sau đây là một vài khoảnh khắc PV đã ghi nhận được.

Dịp cuối tuần thong thả, mọi người thường đến hồ Tây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên xung quanh hồ. Đặc biệt, đạp xe đạp quanh Hồ Tây là một hoạt động thú vị mà nhiều người yêu thích.

Ngay cả trong những ngày thời tiết âm u, hồ Tây vẫn có một nét đẹp rất riêng. Ảnh: Thu Quỳnh.

Bạn N.D.T. (THPT Lương Đắc Bằng) chia sẻ: “Mình rất thích những hoạt động thể thao ở hồ Tây, thi thoảng mình có đi chèo thuyền kayak cùng với gia đình hoặc đi đạp vịt hồ Trúc Bạch cùng bạn bè, nhưng hoạt động thú vị nhất đối với mình vẫn là đạp xe vòng quanh hồ Tây vì mình có thể nhìn ngắm những nét đẹp rất riêng tại nơi này”.

Một góc hồ Tây. Ảnh: Thu Quỳnh.
Hoạt động đạp xe vòng quanh hồ Tây được khá nhiều người yêu thích. Ảnh: Thu Quỳnh.
Đạp vịt trên hồ Trúc Bạch cũng là một hoạt động thú vị thu hút nhiều người trải nghiệm. Ảnh: Thu Quỳnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ Tây - góc bình yên giữa lòng Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO