Hoà Bình: Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời bất chính 400 triệu đồng

PVTT 10/10/2023 11:43

Ngày 10/10, thông tin từ Công an huyện Đà Bắc cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự trên địa bàn.

Cụ thể, 2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Nhung (35 tuổi) trú tại tiểu khu Kim Lý, thị trấn Đà Bắc và Trần Thế Ánh (43 tuổi) trú tại xóm Sèo, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

Theo cơ quan công an, 2 đối tượng trên không đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Lợi dụng việc kinh doanh quán ăn sáng, Nhung đã tiếp cận được với nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay tiền nên đã tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi để kiếm lời.

2 đối tượng Nhung và Ánh tại cơ quan Công an.

Trong đó, đối tượng Nhung là người trực tiếp gặp mặt, thoả thuận lãi suất và đưa tiền cho người vay, Ánh là người thu nợ tiền lãi cho vay. Để qua mắt cơ quan chức năng, nhóm đối tượng trên cho người vay tiền viết các hợp đồng không thể hiện lãi suất cụ thể, nếu vay dưới dạng thế chấp tài sản thì viết dưới dạng giấy mua bán các tài sản thế chấp.

Trường hợp người vay không có khả năng chi trả hoặc trả chậm gốc và lãi các đối tượng thường nhắn tin, gọi điện gây sức ép để phải trả nợ. Bước đầu xác định, từ năm 2020 đến nay, Ánh - Nhung đã cho 28 người vay với số tiền trên 500 triệu đồng, lãi suất từ 3.500 - 7.000 đồng/1triệu/1ngày, thu lợi bất chính số tiền trên 400 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp tại nhà ở đối tượng Nhung, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu liên quan như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ vay mượn tiền và sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Đà Bắc tiếp tục điều tra, làm rõ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời bất chính 400 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO