Hoà Bình: Cần phát triển sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 03/08/2023 08:04

Theo Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cần phải tiếp tục được phát triển sâu rộng hơn để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hòa Bình (Ban Chỉ đạo 09) đã chọn huyện Kim Bôi để tổ chức điểm "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" của Bộ Công an và tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Trong đó, Vĩnh Đồng được tỉnh Hoà Bình lựa chọn là xã điển hình đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2023. Công an xã đã chủ động bám địa bàn, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng về ANTT. Xã không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Các tổ tuần tra, tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tự giác tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ, ổn định tình hình ANTT, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KTXH của địa phương.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng hoa cho các đại biểu xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi.

Phát biểu tại ngày hội, bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả tích cực xã Vĩnh Đồng đạt được trong xây dựng và triển khai phong trào TDBVANTQ; khẳng định kết quả đó thể hiện tinh thần quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Vĩnh Đồng nói riêng, huyện Kim Bôi nói chung phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thống nhất cao nhận thức về phong trào và nội dung phong trào cũng như ý nghĩa ngày hội TDBVANTQ; tiếp tục khẳng định phong trào là sự nghiệp của quần chúng, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tích cực tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Nhân dân, trong đó lực lượng công an cơ sở là nòng cốt, điểm tựa để thúc đẩy phong trào.

Đặc biệt, công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ phải được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất. Đồng thời gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát động. Trong đó phải coi trọng về phương pháp, cách làm, đặc biệt là tuyên truyền, vận động; coi trọng tính nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác dân vận, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tặng hoa cho đại diện xã Vĩnh Đồng.

Tại ngày hội, ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của phong trào TDBVANTQ ở xã Vĩnh Đồng. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Kim Bôi nói chung, xã Vĩnh Đồng nói riêng tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ. Đặc biệt, coi trọng nhân rộng điển hình tiên tiến để động viên cán bộ, nhân dân tích cực tham gia phong trào. Trên cơ sở kết quả ngày hội điểm, đề nghị các địa phương nghiên cứu rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện có hiệu quả ngày hội TDBVANTQ trên địa bàn.

Nhân ngày hội này, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và lãnh đạo tỉnh Hoà Bình đã tặng hoa, tặng quà cho Nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Đồng. Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Công an tỉnh Hoà Bình tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Cần phát triển sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO