Hòa Bình: Một công nhân rơi từ núi đá xuống tử vong thương tâm

PVTT 11/09/2023 20:42

Ngày 11/9, lãnh đạo xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một công nhân trong quá trình làm việc tại mỏ đá Minh Thành (xã Thanh Cao) không may bị rơi xuống núi tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 9h15 ngày 10/9, UBND xã Thanh Cao nhận được tin báo, tại mỏ đá Minh Thành xảy ra vụ tai nạn lao động trong quá trình xử lý đá trên cao, khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là anh B.V.C. (34 tuổi), trú tại thôn Sấu Hạ, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do anh C. leo núi để cậy đá, dọn dẹp khu vực khai thác đá thì bị tuột đầu mối buộc giữa dây an toàn và đai bảo hiểm khiến anh C. rơi xuống chân núi đá tử vong.

Mỏ đá Minh Thành, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 1 công nhân tử vong.

Lãnh đạo xã Thanh Cao cũng thông tin, anh C. có vợ và 2 con nhỏ, vợ anh hiện đang bị thoát vị đĩa đệm không thể đi làm. Anh C. là lao động chính trong gia đình. Trước đây, anh C. cũng đã làm việc tại mỏ đá Minh Thành nhưng đã nghỉ việc được 3 tháng nay. Sau khi nghỉ việc tại mỏ đá, anh C. đã rút bảo hiểm lao động.

Khi anh C. đi làm trở lại tại mỏ đá Minh Thành thì xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nói trên. Ngay sau vụ việc xảy ra, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Được biết, đầu năm 2022, tại mỏ đá Minh Thành (thuộc Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Thành) cũng đã từng xảy ra vụ việc đá rơi khiến 1 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Một công nhân rơi từ núi đá xuống tử vong thương tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO