Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ nông sản Việt

Thảo Vy 29/07/2023 16:29

Gần 2 năm kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh các hoạt động giải trí, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tham gia nhiều dự án ấn tượng và ý nghĩa. Trong series mới ra mắt trên YouTube mang tên “Nong-dân”, nàng Hậu đã trải nghiệm công việc của nông dân.

Hoa hậu Thuỳ Tiên, Streamer MisThy trải nghiệm công việc của một nông dân.

Trong tập 1 mới vừa lên sóng, “Nong-dân” mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh về công việc của một người nông dân, lồng ghép trong đó là cảnh đẹp yên bình, giản dị của vùng quê Tiền Giang, làng nghề cây cỏ bàng với những màn tung hứng ăn ý giữa Hoa hậu Thùy Tiên và Streamer MisThy.

Mở đầu tập 1 “Nong-dân”, Thùy Tiên và MisThy xuất hiện với diện mạo chuẩn “gái quê” với trang phục làm nông và nón lá. Hai cô nàng đưa khán giả đến nhà của cô Út Loan ở Tân Phước (Tiền Giang) để “xin việc” đan cỏ bàng, thành công với thử thách đầu tiên.

Hai cô gái vốn chỉ xuất hiện trước ống kính đã lột xác trở thành nông dân. Dù gặp khó khăn trong bước đầu, Thùy Tiên và MisThy với sự giúp sức của người dân địa phương đã thu hoạch được những bó cỏ bàng, sơ chế và đan bàng.

Gần 2 năm kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh các hoạt động giải trí, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tham gia nhiều dự án ấn tượng và ý nghĩa.

Những người nông dân tại đây cho biết, công việc đan bàng đã xuất hiện từ rất lâu, truyền từ đời này sang đời khác. Đến nay, đan bàng vẫn được người dân duy trì để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cây cỏ bàng là một loạt cỏ năn, được mọc khắp bờ sông hay những khu ruộng ngập nước ở các tỉnh như: Tiền Giang (Phú Mỹ, Tân Phước), Long An (Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức, Thủ Thừa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng…), An Giang, Kiên Giang.

Từ lâu, cỏ bàng đã được người dân miền Tây Nam Bộ sáng tạo thành những sản phẩm đan lát có tính ứng dụng cao như tấm đệm ngủ, túi xách bàng, nón bàng… Ngày nay trong thời kỳ hội nhập, nghề cỏ bàng vẫn còn tồn tại và ngày càng phát triển ở một số vùng quê, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

“Công việc nhìn tưởng chừng như dễ nhưng lại khó không tưởng”, MisThy chia sẻ. “Nhìn đơn giản nhưng công việc thực sự rất cực, cần sức lực, sự kiên nhẫn, tinh mắt và tỉ mỉ”, Miss Grand International 2021 đồng tình.

Yêu thương, trân quý công việc này, Hoa hậu Thùy Tiên và Streamer MisThy cũng nhắn nhủ, kêu gọi mọi người ủng hộ những sản phẩm được làm thủ công, được tạo nên bởi bàn tay tỉ mỉ của những người nông dân Tiền Giang. Với 45 nghìn đồng tiền công kiếm được, hai cô nông dân tập sự thích thú khi có thể chi trả cho 4 bữa cơm tại Tiền Giang.

Tập 1 “Nong-dân” khép lại trong câu chuyện ấm áp, dí dỏm giữa Thùy Tiên, MisThy và những người dân địa phương.

Thùy Tiên vẫn tiếp tục khai thác chủ đề về người lao động Việt Nam trong chương trình thực tế.

“Nong-dân” là chương trình truyền hình thực tế mới được Thùy Tiên cho ra mắt trên kênh YouTube cá nhân. Tại đây, hoa hậu sinh năm 1998 đưa khán giả về những vùng quê của Việt Nam, khám phá cảnh sắc yên bình và công việc thường nhật của người nông dân.

Ba người dẫn chương trình gồm Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Đức Phúc và Streamer MisThy sẽ hóa thành những nông dân part-time (bán nông dân), mang đến chương trình mang giá trị nhân văn, qua đó không thiếu những giây phút giải trí sảng khoái.

Thông qua series "Đu Đêm" trước đó cùng chương trình thực tế "Nong-dân", Thùy Tiên vẫn tiếp tục khai thác chủ đề về người lao động Việt Nam, qua đó tôn vinh nghề nghiệp lao động phổ thông và nét đẹp trong văn hóa Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ nông sản Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO