Pháp luật

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng đến ngày 4/4

H.PHÚC 11/03/2024 18:35

TAND Cấp cao tại TP HCM đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

nguyen-phuong-hang.png
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng (áo trắng) tại tòa sơ thẩm vào tháng 9/2023. (Ảnh: Báo Công Lý).

Theo dự kiến ban đầu, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào chiều nay (11/3), do Thẩm phán Phan Đức Phương làm chủ tọa. Mặc dù không kháng cáo, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn được cấp phúc thẩm triệu tập đến tham dự phiên tòa.

Do đang chấp hành bản án 3 năm tù tại một trại giam thuộc tỉnh Bình Dương, nên bà Nguyễn Phương Hằng có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

Vụ án phúc thẩm được lên lịch xét xử do có kháng cáo của các bị cáo Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật); Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) và bị cáo Huỳnh Công Tân (cán bộ tại Công ty CP Đại Nam). Các bị cáo này kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án sơ thẩm là quá nặng.

Ngoài ra, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo) và bà Đinh Thị Lan cũng có kháng cáo. Riêng bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và chấp nhận mức án sơ thẩm đã tuyên.

Tại phiên tòa phúc thẩm chiều 11/3, cả bà Nguyễn Phương Hằng; bị cáo Đặng Anh Quân và bà Đặng Thị Hàn Ni đều vắng mặt. Các bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi và Lê Thị Thu Hà cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa và dự kiến mở lại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 4/4 tới.

Trước đó, bản án sơ thẩm vào ngày 21/9/2023 của TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù về "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 BLHS.

Cùng tội danh trên, các bị cáo Đặng Anh Quân bị phạt 30 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân cùng bị tuyên phạt 18 tháng tù.

Theo bản án sơ thẩm, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng, trong đó có những phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín và xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự nhiều cá nhân.

Các bị cáo đồng phạm trong vụ án có vai trò giúp sức và cùng bị xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng đến ngày 4/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO