Học phí trường công 6 triệu đồng/tháng: Hiệu trưởng trường Lê Quý Đôn nói gì?

Nguyễn Hoài 16/07/2023 09:35

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn Nguyễn Thế Hảo khẳng định, việc phụ huynh học sinh phản ánh mức học phí từ 3-6 triệu đồng/tháng/học sinh và việc nhà trường yêu cầu phụ huynh ký cam kết là không đúng.

Liên quan tới thông tin một số phụ huynh phản ánh về việc thực hiện tự chủ tài chính của Trường THCS Lê Quý Đôn đến các cơ quan báo chí và một số cơ quan chức năng, lãnh đạo Phòng GDĐT quận Hà Đông khẳng định, việc phụ huynh phản ánh mức học phí từ 3-6 triệu đồng/tháng/học sinh và việc nhà trường yêu cầu phụ huynh ký cam kết như nêu trong đơn gửi đến cơ quan báo chí là hoàn toàn sai sự thật.

Theo lãnh đạo Phòng GDĐT quận Hà Đông, ngày 6/7/2022 UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 189/KH-UBND giao cho các quận, huyện thực hiện tự chủ tài chính với một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận, huyện quản lý.

Thực hiện kế hoạch này, UBND quận Hà Đông yêu cầu các phòng chức năng rà soát, đề xuất giao tự chủ tài chính đối với một số đơn vị sự nghiệp công lập và lựa chọn một số đơn vị tự chủ tài chính.

Trong đó, giáo dục có 4 đơn vị (theo nguyên tắc là ở phường đó có từ 2 trường công lập cùng cấp trở lên, để phân tuyến cho những học sinh không có nguyện vọng học tại trường được lựa chọn thực hiện tự chủ tài chính).

Ngày 23/6, Trường THCS Lê Quý Đôn đã đăng tải thông báo của UBND quận về việc tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó có Trường THCS Lê Quý Đôn, để tuyên truyền đến phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, để chuyển thành đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, các đơn vị được giao tự chủ cũng như Trường THCS Lê Quý Đôn phải xây dựng phương án, lộ trình tự chủ để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cho ý kiến.

Đến thời điểm này, nhà trường chưa có thông báo nào về mức học phí đối với học sinh lớp 6 năm học 2023-2024.

Do đó, việc phụ huynh phản ánh mức học phí từ 3-6 triệu đồng/tháng/học sinh và việc nhà trường yêu cầu phụ huynh ký cam kết như nêu trong đơn gửi đến cơ quan báo chí là hoàn toàn sai sự thật.

Về vấn đề này, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn Nguyễn Thế Hảo cho biết, để chuyển thành đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, nhà trường phải xây dựng phương án, lộ trình tự chủ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cho ý kiến.

Đến thời điểm này, nhà trường chưa có thông báo nào về mức học phí đối với học sinh lớp 6 năm học 2023-2024. Mức học phí của học sinh nhà trường năm học tới vẫn được áp dụng theo quy định chung như với các trường công lập trên địa bàn toàn thành phố.

Việc phụ huynh học sinh phản ánh mức học phí từ 3-6 triệu đồng/tháng/học sinh và việc nhà trường yêu cầu phụ huynh ký cam kết là không đúng.

Thông tin thêm về nội dung này, lãnh đạo Phòng GDĐT quận Hà Đông cho biết, việc thực hiện tự chủ tài chính của các trường trên địa bàn quận đang ở giai đoạn chủ trương. Sau khi có lộ trình thực hiện cụ thể, phòng sẽ thông báo tới phụ huynh học sinh để phụ huynh có thời gian chuẩn bị và lựa chọn các trường trong khu vực được phân tuyến tuyển sinh phù hợp nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học phí trường công 6 triệu đồng/tháng: Hiệu trưởng trường Lê Quý Đôn nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO