Xã hội

Học sinh mang sách vở đến Mặt trận TP HCM gửi tặng học sinh vùng bão lũ

Trung Hậu 11/09/2024 15:31

Biết tin Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM kêu gọi hỗ trợ người dân vùng chịu thiệt hại của bão số 3 (Yagi), 2 học sinh lớp 8 đã mang sách vở đến gửi tặng học sinh vùng bão lũ.

459149661_924713329685478_2350724648611315755_n.jpg
Bảo Nhi đang đếm tiền tiết kiệm từ heo đất để gửi ủng hộ mua tập vở cho học sinh vùng bão lũ. (Ảnh: MTTQ TPHCM).

Thông tin với Đại Đoàn Kết, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, ngày 11/9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND và Văn phòng UBND TP HCM tiếp tục tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Tại buổi phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đã đóng góp một ngày lương để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 với số tiền 236,5 triệu đồng.

Đặc biệt, sáng cùng ngày, có 2 em học sinh lớp 8 đã mang sách vở đến gửi tặng học sinh vùng bão lũ. Đó là em Nguyễn Huỳnh Bảo Nhi và em Từ Đăng Nguyên, cùng là học sinh Trường THCS Kiến Thiết (quận 3, TP HCM) đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM từ sớm.

Cầm trên tay 2 con heo đất, 2 em cho biết, đây là món quà nhỏ gửi đến các bạn học sinh đang gặp khó khăn ở miền Bắc. "Em may mắn vì ngay bây giờ vẫn có thể đến trường, được đi học an toàn, còn các bạn đang gặp nhiều nguy hiểm. Không chỉ sách vở bị cuốn trôi mà tính mạng của các bạn còn đang bị đe dọa. Đã có rất nhiều người mất tích…", em Bảo Nhi chia sẻ.

Theo Bảo Nhi, em bắt đầu nuôi heo đất từ mùa hè năm ngoái. Dự định ban đầu khi nuôi cũng là để dành ủng hộ đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay, Nhi quyết định đập heo đất ra, mặc dù chỉ quyên góp được 520.000 đồng nhưng em hy vọng có thể giúp đỡ chút ít phần nào đến đồng bào vùng bão lũ".

Đối với Đăng Nguyên, đây không phải lần đầu tiên quyên góp heo đất. Nguyên cho biết, trước đây em từng có nhiều lần làm thiện nguyện. "Có lần em dùng toàn bộ số tiền trong heo đất để đưa mẹ mua đồ về nấu cơm chay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng em cảm thấy rất vui vì mình làm được việc tốt cho xã hội", Nguyên chia sẻ.

Theo dự kiến, vào chiều 12/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Mọi thông tin ủng hộ, đóng góp của nhân dân TP HCM sẽ được cập nhật hàng ngày trên trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM (https://ubmttq.hochiminhcity.gov.vn).

Cùng ngày 11/9, tại hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về các đề án của Trung ương do Viện KSND Tối cao chủ trì, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cùng các đại biểu đã tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh mang sách vở đến Mặt trận TP HCM gửi tặng học sinh vùng bão lũ