Học sinh nào được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập Hà Nội? 

Đức Minh 12/04/2023 16:26

Sở GDĐT Hà Nội quy định 4 trường hợp học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 các trường công lập. Học sinh nộp hồ sơ tuyển thẳng và hồ sơ xét tốt nghiệp cùng với hồ sơ đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường đang theo học lớp 9 từ ngày 15/4 đến 9/5.

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của Sở GDĐT quy định cụ thể các trường hợp được tuyển thẳng, gồm:

Trường hợp 1, các thí sinh tốt nghiệp THCS tại trường phổ thông dân tộc nội trú được tuyển thẳng lớp 10 cùng hệ.

Trường hợp 2, học sinh thuộc 16 dân tộc ít người: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ.

Thí sinh dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm 2022.

Trường hợp 3, thí sinh khuyết tật một hoặc nhiều bộ phận cơ thể, hoặc suy giảm chức năng được biểu hiện khó khăn trong sinh hoạt, hoạt động. Giấy chứng nhận khuyết tật cho UBND xã cấp.

Trường hợp 4, các học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT theo quy định của Bộ GDĐT sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10.

Danh sách các cuộc thi được quy định cụ thể sau đây:

Trong đó các học sinh đoạt giải được quy định như sau:

Học sinh đoạt giải cấp quốc gia trong các cuộc thi do Bộ GDĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức phải vượt qua vòng thi cấp cơ sở (cấp trường, cấp phòng giáo dục và đào tạo) và được Sở chọn cử, cho phép tham dự.

Học sinh đoạt giải cấp quốc gia trong các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phải được Sở chọn cử, cho phép tham dự.

Học sinh đoạt giải trong các cuộc thi khu vực và quốc tế phải đươc Bộ GDĐT hoặc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở chọn cử, cho phép tham dự.

Đối với cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, quy định tuyển thẳng vào lớp 10 chỉ áp dụng đối với học sinh đoạt giải quốc gia trước năm học 2020 - 2021 và được Sở GDĐT Hà Nội chọn cử tham dự.

Điều kiện tuyển thẳng là học sinh (hoặc bố, hoặc mẹ, hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi thường trú tại Hà Nội và thuộc các đối tượng tuyển thẳng theo quy định.

Học sinh chỉ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh mà các em (hoặc bố, hoặc mẹ, hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi thường trú.

Trường hợp học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh nào được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập Hà Nội? 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO