Hơi ấm tình yêu thương lan tỏa đến từng ngõ xóm

Nguyễn Phượng - Vũ Mạnh (ghi) 12/01/2023 07:30

Nhân dịp Tết đến Xuân về, MTTQ các địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động giàu ý nghĩa chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo.

Ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang.

Ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang:

100% hộ nghèo có quà Tết; chủ động giúp đỡ hộ cận nghèo

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của dân tộc, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã sớm triển khai vận động, giúp đỡ, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện tốt kế hoạch tặng quà Tết cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ cơ sở phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các tổ chức thành viên làm tốt công tác thống kê, rà soát, thẩm định danh sách hộ nghèo.

Các hộ được hỗ trợ đều qua bình xét từ cơ sở, có xác nhận của chính quyền để Mặt trận theo dõi làm căn cứ xét duyệt. Từ phong trào “Tết vì người nghèo”, hơi ấm của tình yêu thương, lòng nhân ái lan tỏa đến từng ngõ xóm để người dân khó khăn, bà con ở vùng sâu, vùng xa thêm ấm lòng mỗi độ tết đến xuân về.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Bắc Giang đưa ra mục tiêu 100% hộ nghèo, tương đương 17.946 hộ dân được thăm, tặng quà với mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng. Đối với hộ cận nghèo căn cứ vào tình hình thực tế, nguồn lực vận động, các địa phương có phương án chủ động giúp đỡ.

Bên cạnh đó, những địa phương kinh tế phát triển cũng hỗ trợ các địa bàn khó khăn hơn mình. Ngoài chủ động kinh phí tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, các đơn vị có điều kiện kinh tế phát triển như thành phố Bắc Giang, các huyện Việt Yên, Yên Dũng hỗ trợ các huyện Yên Thế, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động, mỗi địa phương 100 suất quà. Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động, hỗ trợ 3.000 suất quà Tết, trị giá 1,8 tỷ đồng cho các huyện miền núi và huyện còn khó khăn…

Đến nay, sau gần một tháng triển khai vận động đã có 75 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương ủng hộ trên 20 nghìn suất quà tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng yếu thế, khó khăn trị giá gần 13,5 tỷ đồng.

Ông Giàng Seo Vần, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai.

Ông Giàng Seo Vần - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai:

Chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai đang tập trung mọi nguồn lực ủng hộ để chăm lo cho người dân được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm.

Với phương châm “không để một người dân nào không có Tết”, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai về chăm lo Tết cho người nghèo từ 1/11 đến 31/12/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023, với chủ đề “Xuân yêu thương - Hành trình của sự kết nối - chia sẻ và tự lực vươn lên”. Ngay tại chương trình các đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ quà và tiền với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Lào Cai dự kiến dành trên 50 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương và nguồn lực do MTTQ tỉnh vận động ủng hộ để tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Theo đó có 34.584 hộ nghèo và 10.497 hộ thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai được nhận hỗ trợ trong dịp Tết. Mức hỗ trợ mỗi suất quà cho người nghèo có trị giá là 500 nghìn đồng/hộ, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 300 nghìn đồng/hộ; 200 nghìn đồng/hộ được trích từ nguồn huy động của MTTQ tỉnh tại Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023.

Song song với các hoạt động thăm tặng quà Tết cho người nghèo, MTTQ tỉnh Lào Cai cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Tết nhân ái”; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân hạnh phúc” năm 2023 để chăm lo Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ công nhân viên chức, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tại các huyện, thành thị, MTTQ các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, vận động các nguồn lực trong xã hội quan tâm chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơi ấm tình yêu thương lan tỏa đến từng ngõ xóm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO