Báo Đại Đoàn Kết Kinh tế

Hội chợ mùa thu: Doanh nghiệp ghi nhận doanh thu khủng

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hội chợ mùa thu: Doanh nghiệp ghi nhận doanh thu khủng

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Theo Ban tổ chức, Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày, tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỉ đồng, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỉ đồng.

Hội chợ mùa thu lần thứ nhất năm 2025 diễn ra từ ngày 25/10-4/11 do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức. Với tiến độ thần tốc, trong một thời gian ngắn chuẩn bị, Hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Hội chợ quy tụ hơn 3.000 gian hàng đến từ khắp các tỉnh, thành và 34 quốc gia, trong đó có nhiều DN nhỏ, hợp tác xã và làng nghề truyền thống, những thành phần vốn ít có cơ hội tiếp cận thị trường lớn.

Đáng chú ý, hội chợ năm nay còn ứng dụng mạnh mẽ thương mại điện tử, livestream và kết nối trực tuyến B2B - B2C, giúp DN dễ dàng giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

Doanh thu bán hàng trực tiếp đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bình quân mỗi gian hàng tiêu chuẩn đạt khoảng 300 triệu đồng/10 ngày. Ảnh: ND
Doanh thu bán hàng trực tiếp đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bình quân mỗi gian hàng tiêu chuẩn đạt khoảng 300 triệu đồng/10 ngày. Ảnh: ND

Hội chợ không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại thông thường, mà là thước đo năng lực của doanh nghiệp (DN) Việt trong kỷ nguyên hội nhập và chuyển đổi số. Ở đó, mỗi gian hàng không đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm, mà là minh chứng cho sức sáng tạo, bản lĩnh và khả năng thích ứng của nền công nghiệp Việt Nam

Theo cập nhật mới nhất từ Ban tổ chức, hàng loạt DN tham dự hội chợ ghi nhận doanh thu tăng mạnh, lượng khách tham quan, mua sắm trung bình 100.000 lượt mỗi ngày.Con số lượt khách tham quan mỗi ngày đã thiết lập kỷ lục mới về lượng khách tham quan trong các hội chợ thương mại tại Việt Nam. Điều này cho thấy niềm tin và sức hấp dẫn ngày càng tăng của sản phẩm Việt đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hiệu quả kinh tế thu về từ hội chợ cũng đạt mức cao, khi doanh thu bán hàng trực tiếp đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bình quân mỗi gian hàng tiêu chuẩn đạt khoảng 300 triệu đồng/10 ngày, riêng khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng.

Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ ký kết trong khuôn khổ hội chợ lên tới 5.000 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy hợp tác, mở rộng chuỗi cung ứng và thị trường xuất khẩu cho DN Việt Nam.

Tham gia hội chợ, Công ty TNHH HTC - đơn vị sản xuất xe máy và thiết bị cơ khí cho biết, chỉ sau 1 tuần tham gia, gian hàng đón hàng trăm lượt khách, trong đó có các đại lý từ Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội nhập khẩu sản phẩm về nước. Hội chợ không chỉ giúp công ty mở rộng tệp khách hàng trong nước mà còn mở ra hướng xuất khẩu sang các thị trường mới.

Trong khi đó, đại diện Công ty Savina (Đà Nẵng) cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện xúc tiến quy mô lớn nhất mà DN từng tham gia và thông qua hội chợ sẽ mở ra cơ hội hợp tác quốc tế thực chất: “Chúng tôi đánh giá rất cao công tác tổ chức của Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến thương mại. Nhờ Hội chợ, Savina đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhiều đối tác quốc tế, trong đó có doanh nghiệp đến từ Philippines và UAE”.

Phó Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Lê Hoàng Tài đánh giá, Hội chợ Mùa Thu 2025 là sân chơi xúc tiến thương mại lớn nhất năm, quy tụ đầy đủ các thành phần kinh tế, từ các tập đoàn lớn đến DN nhỏ và hợp tác xã. Đây là cơ hội để DN Việt tiếp cận trực tiếp nguồn cung, công nghệ và vật tư phục vụ chuyển đổi sản xuất, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác ngay tại hội chợ thông qua các phiên kết nối.

 Với những kết quả toàn diện về quy mô, hiệu quả kinh tế, xúc tiến hợp tác và truyền thông, Hội chợ Mùa Thu được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa tầm quốc gia, tạo dấu ấn mới trong hành trình phát triển thương mại Việt Nam thời kỳ hội nhập.

Khanh Lê