Hội chứng khô mắt

V.V 01/06/2021 10:00

Không chỉ gây ngứa, đỏ và đau mắt, hội chứng khô mắt còn có thể gây tổn thương thị lực vĩnh viễn. Khi mắc các triệu chứng điển hình dưới đây bạn nên đi khám và điều trị.

Ngứa mắt: Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của hội chứng khô mắt là cảm giác ngứa ngáy ở mắt. Nguyên nhân của cảm giác này là do mắt không tiết đủ lệ, hoặc do nước mắt bốc hơi quá nhanh.

Nóng rát mắt: Triệu chứng phổ biến khác của hội chứng khô mắt là cảm giác châm chích hoặc nóng rát ở mắt. Bạn có thể làm dịu triệu chứng này bằng cách dùng các loại thuốc nhỏ mắt dành cho mắt khô.

Đỏ mắt: Tình trạng đỏ mắt là cách cơ thể biểu hiện sự kích ứng, cũng giống như khi ta bị mẩn ngứa trên da. Trong trường hợp này, bạn nên dùng nước nhỏ mắt tinh khiết thay vì loại thuốc nhỏ mắt dược liệu.

Nhạy cảm với ánh sáng: Nếu bạn cảm thấy dễ bị nhức mắt hoặc chói mắt khi tiếp xúc với ánh sáng, đó có thể là dấu hiệu của hội chứng khô mắt. Nguyên nhân là bởi mắt bạn thiếu đi lớp bảo vệ cần thiết giúp mắt thích ứng với các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Thị giác mờ nhòe: Chứng khô mắt nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Các vết chai giác mạc có thể hình thành trong mắt, làm cản trở tầm nhìn và khiến mắt bạn mờ nhòe.

Mỏi mắt: Sưng đỏ hoặc mỏi mắt có thể là một dấu hiệu của hội chứng khô mắt. Mắt bạn có thể cảm thấy mỏi do căng thẳng khi làm việc với màn hình điện tử quá lâu hoặc đọc sách quá lâu.

Cảm giác như có dị vật trong mắt: Khi mắt bị khô do không tiết đủ nước mắt, bạn dễ bị vướng bụi hoặc dị vậy vào mắt gây kích ứng, hoặc thậm chí cảm thấy khó chịu mắt dù thực tế không có dị vật.

Tiết quá nhiều nước mắt: Có lẽ dấu hiệu khó tin nhất của chứng khô mắt là sự tiết nước mắt quá độ, tới mức nước mắt tràn ra khỏi khóe mắt. Đây là phản ứng khẩn cấp của cơ thể để bù ẩm cho mắt.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh khô mắt là một trong những bệnh mạn tính khó có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy cách điều trị tối ưu nhất là giữ có đôi mắt khỏe mạnh, dễ chịu và duy trì được thể lực tốt với các phương pháp như: bổ sung nước mắt nhân tạo, duy trì phim nước mắt trên bề mặt nhãn cầu làm tăng tiết nước mắt, điều trị viêm của mi mắt và bề mặt nhãn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội chứng khô mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO