Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến tại Cụm thi đua số 1 Bộ Công an

Xuân Ngọc 25/08/2023 19:31

Ngày 25/8 Cụm thi đua số 1 Bộ Công an tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 Bộ Công an dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - K9.

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, ngày 25/8, Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 Bộ Công an gồm đại diện lãnh đạo Công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương (gồm Công an thành phố: Cần Thơ - Cụm trưởng, Đà Nẵng - Cụm phó, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng), đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, gương điển hình tiên tiến trong Cụm Thi đua đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - K9 (Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội) và tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Khắc sâu trong tâm khảm về Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 Bộ Công an đã luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, noi gương dũng cảm của các anh hùng liệt sĩ, tích cực thi đua, thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao.

Cụ thể, Cụm thi đua số 1 Bộ Công an nói chung và Công an 5 thành phố nói riêng đã thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu, chủ động đề xuất các chủ trương, đối sách phù hợp để xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống, nhất là các vấn đề nhạy cảm về an ninh, không để bị động, bất ngờ.

Đã huy động được sự phối hợp tham gia của cả hệ thống chính trị, các ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng, chống tội phạm trên các địa bàn 5 thành phố đã đạt được những kết quả rõ rệt; kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, số vụ vi phạm pháp luật được phát hiện, xử lý đạt tỷ lệ cao.

Biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu, có đồng chí đã hi sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được các đơn vị quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”;

Đề án số 02/ĐA-BCA-X03 ngày 18/1/2023 của Bộ Công an, Nghị quyết số 16-NQ/ĐUCA, ngày 18/1/2023 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong những năm qua, Công an 5 thành phố thuộc Cụm thi đua số 1 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; riêng trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có 5 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân", tặng thưởng Huân chương các loại cho 3 tập thể, 31 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 31 cá nhân... Những chiến công, thành tích của các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã tô thắm, làm rạng rỡ thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân anh hùng.

Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu cụm thi đua số 1 Bộ Công an đã tới thăm, tặng quà Trung tâm đào tạo bóng đá Công an nhân dân và Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến tại Cụm thi đua số 1 Bộ Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO