Xã hội

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi ‘Hiểu biết về tài chính’

Nguyễn Quốc 05/04/2024 16:15

Ngày 5/4, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” cho học sinh, sinh viên trên địa bàn.

z5317796610934_5e2a3d6c58f6b7b721b697b8191fb17d.jpg
Các em học sinh tại Trường Tiểu học Thủy Biều hào hứng với cuộc thi "Hiểu biết về tài chính". Ảnh: K.Y.

Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Giáo dục tài chính do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức nhằm giúp học sinh, sinh viên trên toàn quốc sớm tiếp cận và nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng.

Thời gian qua, NHNN Việt Nam đã chú trọng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính, như: Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, nhà Ngân hàng tương lai, Hiểu biết về tài chính… Các chương trình được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo, đột phá trong truyền thông.

Tiếp tục các mục tiêu nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức, kĩ năng tài chính cho học sinh, sinh viên, cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" được tổ chức cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại 2 trường Tiểu học Thủy Biều và Đại học Khoa học - Đại học Huế.

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước và nội dung thi thực tế, cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh, sinh viên một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Qua đó, giúp các em học sinh sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi ‘Hiểu biết về tài chính’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO