Hơn 16 nghìn người tham gia chạy trực tuyến vì chó, mèo

PV 01/11/2023 18:58

Sự kiện chạy trực tuyến "RUN FOR MILLIONS - CHẠY VÌ HÀNG TRIỆU CHÓ, MÈO" diễn ra từ ngày 27/4 đến 27/10/ 2023. Đây là sự kiện chạy trực tuyến đầu tiên nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người thể hiện sự ủng hộ của mình đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam.

Sự kiện đã khép lại với kết quả ấn tượng: 16.462 người đã tham gia và 2.650.893 km quãng đường đã chạy được, tương đương 66 lần đi vòng quanh trái đất, hay 3 chuyến du hành khứ hồi lên Mặt Trăng.

Buôn bán thịt chó và mèo là một trong những vấn đề cấp bách nhất về phúc lợi cho động vật đồng hành. Và rõ ràng hoạt động buôn bán này đi ngược lại với các chiến lược loại trừ bệnh dại trong khu vực và toàn cầu. Với những nỗ lực từ năm 2019 đến nay, cuộc chiến kêu gọi chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo ở Đông Nam Á của FOUR PAWS đã thu hút được hơn 2 triệu người ủng hộ trên toàn thế giới, trong đó có hơn 250.000 người Việt đã ký tên vào bản kiến nghị quốc tế và hơn 85 doanh nghiệp du lịch toàn cầu đã tham gia cam kết ủng hộ.

Sự thành công của sự kiện chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo" cũng đánh dấu một cột mốc mới trên chặng đường đấu tranh vì phúc lợi động vật cho hàng triệu cá thể chó và mèo ở Việt Nam của FOUR PAWS.

Với thông điệp "Every step is a hope” - Mỗi bước chân - Một hy vọng, tất cả mọi người dân đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia sự kiện hoàn toàn miễn phí, đồng thời có thể tùy chọn hình thức chạy hoặc đi bộ với các cự ly 42 km, 60 km, 100 km, 150 km và 200 km trong vòng 6 tháng. Quá trình chạy hoặc đi bộ của từng cá nhân sẽ được ghi lại sau mỗi lần hoàn thành và được cộng dồn trong suốt 6 tháng diễn ra giải chạy.

Bác sĩ Karanvir Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS cho biết: Trong 3 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ngày càng nhiều người ở Việt Nam lên tiếng phản đối các hoạt động buôn bán thịt chó và mèo. Sự kiện này là ví dụ mới nhất về việc mọi người dành thời gian và công sức để thể hiện sự quyết tâm của họ nhằm bảo vệ hàng triệu chó, mèo ở Việt Nam.

“Thành công của sự kiện chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó mèo" một lần nữa cho thấy nhiều người dân Việt Nam không muốn nhìn thấy chó và mèo tiếp tục bị buôn bán lấy thịt bởi chúng là thú nuôi của gia đình họ", bác sĩ Karanvir Kukreja nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 16 nghìn người tham gia chạy trực tuyến vì chó, mèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO