Hơn 2.200 khách sẽ dự lễ đăng quang của Vua Charles

Hà Anh (theo Reuters) 02/05/2023 10:48

Ngày 2/5, Cung điện Buckingham cho biết, hơn 2.200 người sẽ tham dự lễ đăng quang của Vua Charles của Vương quốc Anh, bao gồm đại diện quốc tế từ 203 quốc gia cũng như các nhân viên cộng đồng và từ thiện.

Hàng rào bên ngoài Tu viện Westminster được sơn lại để phục vụ Lễ đăng quang của Vua Charles III. Ảnh: Reuters.

Cung điện cho biết trong một tuyên bố rằng, giáo đoàn tại Tu viện Westminster ở London vào ngày 6/5 sẽ bao gồm những người đoạt giải Nobel, đại diện tôn giáo, nguyên thủ quốc gia và các bộ trưởng ngoại giao.

Ngoài những vị khách đó, 400 thanh niên đại diện cho các tổ chức từ thiện sẽ có thể xem lễ đăng quang và các cuộc rước từ bên trong Nhà thờ St Margaret, bên cạnh Tu viện Westminster.

Cung điện đã liên tục công bố thông tin chi tiết về lễ đăng quang của Vua Charles III, được thiết lập với quy mô nhỏ hơn so với lễ đăng quang của mẹ ông là Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1953 nhưng vẫn tràn đầy sự hào hoa và lộng lẫy, phản ánh truyền thống có từ 1.000 năm trước.

Theo trang web của gia đình hoàng gia, hơn 8.200 khách đã tham dự lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth, cũng diễn ra tại Tu viện Westminster. Nữ hoàng Elizabeth qua đời vào tháng 9 năm ngoái ở tuổi 96.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.200 khách sẽ dự lễ đăng quang của Vua Charles

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO