Hơn 250 người thương vong trong đám cháy tiệc cưới ở Iraq

Hà Anh (the Reuters, AP) 27/09/2023 09:27

Sáng 27/9, Reuters đưa tin cho biết, hơn 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tiệc cưới ở quận Hamdaniya, tỉnh Nineveh của Iraq, khiến lực lượng phòng vệ dân sự phải tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát sau vụ cháy.

Vị trí nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: AP.

Phó Thống đốc tỉnh Nineveh Hassan al-Allaq cho biết, 113 người được xác nhận đã thiệt mạng. Trong khi đó, truyền thông nhà nước đưa tin, số người chết ít nhất là 100 người và 150 người khác bị thương.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters.
Người dân tập trung tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters.

Theo người phát ngôn Bộ Y tế Saif al-Badr: “Mọi nỗ lực đang được thực hiện để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn đáng tiếc”.

Văn phòng Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani cho biết trong một tuyên bố trực tuyến rằng, Thủ tướng đã ra lệnh điều tra vụ hỏa hoạn và yêu cầu các quan chức Nội vụ và Y tế cung cấp ngay lập tức sự cứu trợ cần thiết.

Ảnh: Reuters.
Hội trường nơi tổ chức đám cưới bị thiêu rụi chỉ trong vài phút. Ảnh: Reuters.

Ông Najim al-Jubouri, Thống đốc tỉnh Nineveh, cho biết, một số người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện khu vực và cảnh báo rằng, vẫn chưa có con số thương vong cuối cùng từ vụ cháy, điều này cho thấy số người chết vẫn có thể tăng lên.

Theo truyền thông nhà nước, ngọn lửa đã thiêu rụi một hội trường tổ chức sự kiện lớn ở khu vực Đông Bắc sau khi pháo hoa được đốt trong buổi lễ.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters.
Xe cứu thương cũng có mặt kịp thời. Ảnh: Reuters.

Truyền thông nhà nước cho biết, thông tin ban đầu cho thấy, tòa nhà được làm bằng vật liệu xây dựng rất dễ cháy, góp phần khiến nó nhanh chóng sụp đổ chỉ vài phút sau khi đám cháy bùng phát.

Theo các tuyên bố chính thức, xe cứu thương và đội y tế đã được chính quyền liên bang Iraq và khu vực bán tự trị của người Kurd ở Iraq điều động đến địa điểm.

Các binh sĩ và lực lượng ứng cứu khẩn cấp cùng những người khác tập trung xung quanh xe cứu thương chở người bị thương. Ảnh: AFP.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, tòa nhà bốc cháy vào khoảng 22h45 giờ địa phương (19h45 giờ GMT). Hàng trăm người đã có mặt vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Hiện chưa có thông tin chính thức ngay lập tức về nguyên nhân vụ cháy nhưng báo cáo ban đầu của kênh tin tức truyền hình người Kurd Rudaw cho rằng, pháo hoa tại địa điểm có thể đã gây ra hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 250 người thương vong trong đám cháy tiệc cưới ở Iraq

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO