Hơn 600 triệu đồng đến với trẻ em miền núi đón trung thu

Điền Bắc 26/09/2023 20:27

Sau một thời gian kêu gọi, tối ngày 25/9 tại trường Tiểu học xã Cam Lâm, CLB liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cùng các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình trung thu "Vầng trăng yêu thương" sớm cho gần 1.000 trẻ em vùng khó khăn huyện Con Cuông (Nghệ An).

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. 5 bản của xã Cam Lâm cách trở với bên ngoài bởi dòng sông Lam chỉ có duy nhất cây cầu treo đi qua, kèm với đó đường sá vào các bản chủ yếu là đường đất đồi núi khó đi lại. Kinh tế người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nông, lâm nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn hơn 71%.

Do vậy, các em học sinh nơi đây đến trường còn thiếu thốn nhiều thứ như trang thiết bị học tập, quần áo ấm, đặc biệt là những mưu cầu về văn hoá. Để có một chương trình trung thu đầy đủ, ý nghĩa là điều mơ ước của các em.

Trẻ em xã Cam Lâm, huyện Con Cuông đón trung thu sớm.

Nhận thấy sự khó khăn của xã Cam Lâm, CLB liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp Ban nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cùng các nhà tài trợ, cùng nhiều mạnh thường quân cùng chung tay với chương trình ý nghĩa này để đến với gần 1.000 trẻ em đồng bào nơi đây.

Chương trình đã trao 620 suất quà bằng hiện vật và 280 suất quà bằng học bổng, trị giá hơn 600 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa trị giá 130 triệu đồng. Đặc biệt, tại chương trình, ban tổ chức đã trao 2 hộ khó khăn của xã Cam Lâm 2 Nhà tình nghĩa với số tiền 50 triệu đồng/1 hộ.

Chương trình "Vầng trăng yêu thương" đã kêu gọi được hơn 600 triệu đồng để mang trung thu đến với 1.000 trẻ em tại huyện miền núi Con Cuông.

Đây là năm thứ 10 CLB liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức chương trình trung thu Vầng trăng yêu thương cho trẻ em các dân tộc thiểu số vùng núi, vùng biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tổng trị giá toàn bộ chương trình khoảng 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 600 triệu đồng đến với trẻ em miền núi đón trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO