Du lịch

Hơn 700 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Hoàng Minh 11/04/2024 10:39

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024).
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024).

Diễn ra từ ngày 11 - 14/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), VITM 2024 có 55 tỉnh, thành phố; 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Dự kiến Hội chợ sẽ đón trên 3500 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ cùng với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan mua sắm tại Hội chợ.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong bày tỏ, VITM Hà Nội là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn, rất thiết thực và được Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất và duy trì tổ chức thường niên.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai, là một diễn đàn mở, bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn. Đât là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và trong tương lai.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội chợ.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội chợ.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cao Thị Ngọc Lan cũng thông tin, trong khuôn khổ VITM 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước… Đặc biệt, VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức.

Cùng với đó là Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024” nhằm vinh danh Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch và các tổ chức liên quan đã có quá trình cống hiến, những đóng góp tích cực, đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

Bên cạnh đó, tại VITM Hà Nội 2024 còn diễn ra các chương trình giao lưu và xúc tiến du lịch bên lề Hội chợ của các đơn vị trực thuộc và các địa phương sẽ tạo cho Hội chợ sôi động, giầu sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 700 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO