Môi trường

Hợp tác thúc đẩy tái chế, hướng đến lối sống xanh

Mai Loan 04/06/2024 09:01

Ngày 3/6, tại Trung tâm Thương mại GO! An Lạc (TP. Hồ Chí Minh), Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Sparklo - Công ty công nghệ sạch, chuyên cách mạng hóa ngành tái chế và khuyến khích các hoạt động về phát triển bền vững trên toàn thế giới chính thức ký kết hợp tác Sáng kiến tái chế.

Sự hợp tác này hiện diện thông qua việc lắp đặt các Máy thu gom rác thải tái chế (RVM - Reverse Vending Machine) hiện đại – Sparklomats tại hệ thống Trung tâm Thương mại GO! trên toàn quốc, qua đó truyền cảm hứng, khuyến khích khách hàng cùng hướng đến lối sống xanh không rác thải, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Nghi thức cắt băng chính thức đưa các máy các máy thu gom rác thải tái chế tại siêu thị GO! An Lạc đi vào hoạt động

Việc hợp tác cùng Sparklo trong việc lắp đặt các máy Sparklomats tại hệ thống GO! Mall của Tập đoàn Central tiếp tục thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc đặt “phát triển bền vững” trở thành kim chỉ nam song song các hoạt động kinh doanh của mình.

Hào hứng tái chế các sản phẩm vỏ lon nhựa đã qua sử dụng

Phát biểu tại sự kiện ký kết,ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hànhTập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “ Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ được sức ảnh hưởng, lan tỏa nguồn cảm hứng đến người tiêu dùng về cách thức tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam. “

Đại diện Sparklo, Ông Maxim Kaplevich, Tổng Giám đốc chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, dự án không chỉ mang sứ mệnh bảo vệ môi trường, mà còn là phương tiện quảng bá về một phong cách sống hiện đại, nâng cao ý thức công dân. Sự phát triển của dự án ý nghĩa này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho người dân trên khắp đất nước Việt Nam, thông qua đó củng cố cam kết từ hai phía đối tác cũng như của quốc gia đối với phát triển bền vững.”

Mục tiêu là cuối 2024 lắp đặt 80 máy Sparklomats tại GO! Mall toàn quốc. Các máy Sparklomats tại Trung tâm Thương mại GO! sẽ là nơi tiếp nhận vỏ lon, chai rỗng và thông qua các quy trình phân loại, làm sạch và nghiền nát để trở thành sản phẩm mới. Quá trình này tiết kiệm 55% lượng khí thải CO2, 50% năng lượng, 20% dầu và không sử dụng dầu - một nguồn tài nguyên hữu hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp tác thúc đẩy tái chế, hướng đến lối sống xanh