Huấn luyện viên Thái VG có 6 thí sinh vào vòng bứt phá 'Rap Việt' mùa 3

Thảo Vy 24/07/2023 10:03

Với tài huấn luyện của Thái VG, khán giả có thể thấy được sự thay đổi và biến hóa của 8 thí sinh đội anh tại tập 9 “Rap Việt” mùa 3, còn các giám khảo và huấn luyện viên khác bày tỏ sự thán phục.

Mikelodic giành chiến thắng trước Long Nón Lá.

Mong muốn vẽ nên một bức tranh quê hương mang đậm dấu ấn Việt Nam nên huấn luyện viên (HLV) Thái VG ra đề tài về "Nơi ta sống" cho 2 chiến binh Mikelodic và Long Nón Lá tại vòng đối đầu “Rap Việt” mùa 3. Cả hai quyết định đưa vào bài rap bức tranh quê hương nơi mình được sinh ra và lớn lên.

Với Long Nón Lá, Thái VG mong nam rapper chọn nét chân thực nhất về một vùng quê yên ả, còn ở Mikelodic, Thái VG muốn anh vẽ nên bức tranh chốn thành thị náo nhiệt.

Theo dõi phần thi này, HLV B Ray đã không ngừng trầm trồ. HLV BigDaddy khẳng định: "Mikelodic làm anh rất bất ngờ vì từ đầu anh nghĩ em chỉ chơi melodic thôi nhưng không ngờ ngày hôm nay em lại cho anh thấy khả năng rap quá kinh khủng, nội dung em viết rất hay, có những đoạn rap "gãi rất đúng chỗ ngứa" và như HLV Andree nói thì Mikelodic quả là một "đối thủ rất đáng gờm".

Giám khảo JustaTee nhìn nhận: "Long là một người đầy chất thơ, còn Mikelodic lại rất đời. Cả 2 bạn đã thành công trong việc lột tả hết những chất thơ và chất đời lên trên sân khấu trong tiết mục này. Và đây cũng chính là lý tưởng mà anh Thái VG đã mang theo trong mình bấy lâu nay". Karik cũng không ngừng cảm thán trước phần thi của 2 thí sinh đội HLV Thái VG.

Điểm số của khán giả bình chọn dành cho Long Nón Lá là 59 và Mikelodic là 41. Ban giám khảo (BGK) quyết định Mikelodic đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, Long Nón Lá tham chiến tại vòng 8 bar (trận giải cứu).

HYDRA và Tọi đối đầu.

Cặp thí sinh HYDRA và Tọi cũng được đánh giá cao. Nếu như HYDRA được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong đội HLV Thái VG. Tọi cũng không hề kém cạnh, là nhân tố đầy tiềm năng với ngôn từ rất phong phú và cách kể chuyện cũng rất riêng biệt.

Đối đầu với nhau, Tọi nảy ra ý tưởng đưa văn học Việt Nam vào bài rap để có thể dễ dàng tiếp cận đến với mọi người hơn. Cả hai quyết định hóa thân thành Bá Kiến và Chí Phèo để truyền tải câu chuyện chủ đề mình mong muốn: Yêu hay không yêu.

Nghe xong phần thi này, HLV Andree không khỏi cảm thán: "Một lần nữa anh Thái làm cho em cảm thấy thật sự bất ngờ… Mặc dù anh Thái ở nước ngoài nhưng vẫn rất quan tâm đến văn học Việt Nam và mang nó vào trong bài nhạc rap một cách ấn tượng, 2 em đã thể hiện phần thi này rất xuất sắc". HLV B Ray bày tỏ: "Hiện tại em đang ngồi ở đây và em rất tiếc nuối khi không còn nón vàng để có thể trao cho 2 bạn".

Giám khảo Suboi "gửi lời khen đến HYDRA vì em vẫn giữ được tinh thần tốt đẹp khi bước lên sân khấu và một lời khen cho Tọi vì em đã cố gắng mài giũa, chứng minh cho giám khảo thấy được sự trưởng thành và nỗ lực của em".

HYDRA nhận được 55 điểm bình chọn, Tọi: 45 điểm. Bộ ba giám khảo mâu thuẫn trong quyết định và sau khi cân nhắc, BGK đã chọn Tọi đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, HYDRA tham chiến vòng 8 bar.

BGK chọn VolTak đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

Thái VG ghép cặp đấu là 2 nhân tố mới: VolTak và CADMIUM, chọn chủ đề trường học trên tiếng trống, cả hai chọn nội dung bắt nạt học đường để vẽ nên câu chuyện và đưa ra lời giải cho vấn đề này. Phần trình diễn Ôi trường tôi đã khiến những ai có mặt tại trường quay đều nhún nhảy theo. Giám khảo Karik "thật sự rất thích phần thi này. VolTak đã cải thiện rất nhiều, còn CADMIUM quá tuyệt vời, anh không biết phải nói gì hơn". VolTak nhận về 64 điểm và CADMIUM 36 điểm. BGK chọn VolTak đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

wAvy (phải) và Liu Grace.

"Vành khuyên nhỏ" Liu Grace và chàng trai đến từ tổ đội Ocean M.O.B wAvy tiếp tục là sự kết hợp giữa 2 nhân tố tươi trẻ của đội Thái VG. Đối đầu bằng giai điệu hiện đại qua tiết mục "Tình yêu quá là điên rồ", bản rap khiến sân khấu bừng sáng.

Giám khảo Suboi nhìn nhận: "Màu sắc các bạn đem đến tiếp cận được với âm nhạc quốc tế". HLV Thái VG "cảm thấy Liu Grace có tiềm năng để trở thành ngôi sao quốc tế, còn wAvy thì rap rất mượt, anh rất thích phong cách và năng lượng của bạn". Liu Grace nhận được số bình chọn áp đảo: 75 điểm và 25 điểm dành cho wAvy. 3 giám khảo chọn Liu Grace để đi tiếp vào vòng bứt phá, wAvy tham chiến tại vòng 8 bar.

Tại vòng 8 bar, HYDRA phá đảo với kỹ năng đi vần, nhận ngay nón vàng cuối cùng từ Andree, Long Nón Lá là rapper chiến thắng vòng thi này, đi tiếp vào vòng trong.

Kết thúc tập 9, đội hình team Thái VG có 6 thành viên: Yuno BigBoi, VolTak, Tọi, Liu Grace, Mikelodic và Long Nón Lá. Bên cạnh đó, HYDRA sẽ trở thành thành viên cuối cùng đội HLV Andree Right Hand. Tập 10 - tập cùng của vòng đối đầu Rap Việt mùa 3 sẽ là màn ra quân của đội HLV BigDaddy, sẽ lên sóng lúc 20h ngày 29/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Thái VG có 6 thí sinh vào vòng bứt phá 'Rap Việt' mùa 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO