Huế: Nước lũ tràn vào lớp khi cả cô và trò đang dạy học

Nguyễn Quốc 13/10/2023 16:00

Khi cô và trò của một Trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tổ chức dạy học thì bất ngờ nước lũ tràn vào lớp học. Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo phụ huynh đến trường đón các em về nhà an toàn.

Nước lũ dâng và tràn vào các lớp học ở tầng 1 Trường Tiểu học Phú Tân. Ảnh: CTV.

Ngày 13/10, mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến nước tại một số nơi thấp trũng dâng cao, gây ngập lụt.

Tại Trường Tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), vào khoảng 9h30 khi cô và trò đang tổ chức dạy học thì nước dâng cao và tràn vào các phòng học ở tầng 1.

Ngay sau đó, giáo viên đã nhanh chóng dùng các vật dụng để đẩy nước ra ngoài. Đồng thời, thông báo cho phụ huynh học sinh đến đón các em về nhà để đảm bảo an toàn và cho học nghỉ học từ chiều cùng ngày.

Cô Nguyễn Thị Trúc Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tân cho biết, đến 11h30 cùng ngày, tất cả các em học sinh cả bán trú và không bán trú đã được phụ huynh đón về nhà an toàn.

Trước đó, để ứng phó với tình hình mưa lũ, sau buổi học chiều hôm qua, các giáo viên trong trường đã tổ chức di chuyển các vật dụng, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học từ tầng 1 lên tầng 2 của trường để phòng tránh nước lũ dâng cao gây hư hỏng.

Theo cô Phương, hiện nước vào phòng khoảng 30cm và tiếp tục dâng lên, các giáo viên đang ở trường để theo dõi tình hình mưa lũ nhằm kịp thời ứng phó.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sở đã có thông báo đến tất cả các trường học trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ chiều 13/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế: Nước lũ tràn vào lớp khi cả cô và trò đang dạy học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO