Hưng Yên: Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Đức Sơn - Tuấn Minh 04/08/2023 09:51

Từ năm 2022 đến nay, Đặng Văn Trung đã cho nhiều người vay với lãi suất từ 5.000 đồng đến 6.000 đồng/1 triệu/1 ngày, thu lời bất chính số tiền hơn 182 triệu đồng.

Ngày 4/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Trung (33 tuổi, hiện đang ở thôn Tuấn Dị, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm) và Phạm Huy Hoàng (20 tuổi, ở thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, ngày 18/7/2023, Công an huyện Văn Lâm phát hiện Hoàng và Ngô Ngọc Sơn (20 tuổi, ở tại thôn An Lạc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) điều khiển xe máy đang đứng đợi ở ven đường địa phận thôn Như Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm để đợi thu tiền lãi của người vay cho Trung.

Kiểm tra 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone Xs Max màu vàng và nhãn hiệu Iphone 6S màu xám của Hoàng, lực lượng Công an phát hiện nhiều thông tin liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Kiểm tra chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 12 mini màu trắng của Sơn có cuộc gọi giữa Hoàng và Sơn để trao đổi về việc thu tiền lãi ngày.

Tiến hành điều tra, cơ quan điều tra xác định: thấy nhiều người có nhu cầu vay tiền để kinh doanh, chi tiêu cá nhân nhưng không có tài sản để thế chấp và không muốn làm hồ sơ, thủ tục pháp lý để vay tín chấp của các tổ chức tín dụng nên Trung nảy sinh ý định cho vay tiền với lãi suất cao nhằm thu lời bất chính.

Từ đầu năm 2022, Trung sử dụng nguồn tiền của cá nhân cho một số cá nhân trên địa bàn huyện Văn Lâm vay tiền với mức lãi suất từ 4.000 đồng đến 6.000 đồng/1.000.000 đồng/1 ngày mà không cần thế chấp tài sản, chỉ cần viết giấy vay tiền giao cho Trung giữ.

Trung và người vay thỏa thuận thanh toán tiền lãi theo ngày bằng hình thức chuyển khoản hoặc trả tiền mặt. Trung thuê Hoàng đi thu tiền lãi ngày của người vay và trả tiền công cho Hoàng là 2.000.000 đồng/1 tuần. Ngoài ra, Hoàng còn giới thiệu và bảo lãnh cho một số người vay tiền của Trung.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ năm 2022 đến nay, Trung đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Văn Lâm vay tổng số tiền là 340 triệu đồng với lãi suất từ 5.000 đồng đến 6.000 đồng/1 triệu/1 ngày, thu lời bất chính số tiền hơn 182 triệu đồng. Được biết Trung và Hoàng đều có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO