Hy Lạp bắt 9 đối tượng liên quan vụ chìm tàu khiến nhiều người tử vong

PV (theo TTXVN) 16/06/2023 14:44

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp ngày 15/6 đã bắt giữ 9 nghi can liên quan đến vụ tai nạn tàu chở người di cư ngoài khơi Hy Lạp vào sớm 14/6, khiến ít nhất 78 người.

Những người may mắn sống sót sau vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo TTXVN, hãng thông tấn AMNA của Hy Lạp thông tin, 9 đối tượng bị bắt giữ nằm trong số 104 người được cứu trong thảm họa vừa qua và đều mang quốc tịch Ai Cập.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác số người có mặt trên tàu tại thời điểm tàu bị lật và chìm ngoài khơi cách thị trấn Pylos, miền Tây Nam Hy Lạp 47 hải lý.

Đến nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã vớt được 79 thi thể và giải cứu hơn 100 người sau vụ lật tàu. Những người may mắn sống sót chủ yếu là người Syria, Pakistan và Ai Cập.

Một tổ chức cứu nạn của châu Âu cho biết có thể có tới 750 người trên chiếc tàu gặp nạn này, trong khi Tổ chức Di trú quốc tế của Liên hợp quốc cho biết các báo cáo ban đầu cho thấy có khoảng 400 người trên tàu.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết còn hàng trăm người có thể còn mất tích trong vụ tai nạn này.

Hoạt động tìm kiếm đã không tìm thấy bất kỳ thi thể nào trong hơn 24 giờ qua và thi thể của các nạn nhân đã được chuyển đến một nghĩa trang gần Athens để xét nghiệm ADN. Các nguồn tin Chính phủ Hy Lạp cho biết cơ hội trục vớt con tàu bị chìm là rất thấp do độ sâu của nước biển.

Những người sống sót cho biết họ khởi hành từ Libya và điểm đến là Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy Lạp bắt 9 đối tượng liên quan vụ chìm tàu khiến nhiều người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO