Khai mạc giải Vô địch bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023

Nguyễn Phượng 09/09/2023 15:14

Ngày 9/9, Giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc 2023 (National Worker’s Football Championship 2023) và Ngày hội công nhân trong khuôn khổ giải đã chính thức khai mạc. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương; lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương…

Quang cảnh lễ khai mạc giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc 2023.
Quang cảnh lễ khai mạc giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc 2023.

Trước và sau lễ khai mạc, các trận đấu của vòng loại đầu tiên đã được diễn ra. Ở khu vực này có 8 đội bóng tham gia tranh tài gồm: Công Đoàn Hải Phòng 1, Công Đoàn Hải Phòng 2, Công Đoàn Hải Phòng 3, Công Đoàn Bắc Giang, Công Đoàn Thái Bình, Công Đoàn Hải Dương, Công Đoàn Hưng Yên và Công Đoàn Quảng Ninh. Các cầu thủ thi đấu trong 3 ngày từ 8/9 đến 10/9/2023 với 16 trận đấu. Đội vô địch vòng loại khu vực sẽ được vào tham dự vòng chung kết toàn quốc, diễn ra vào tháng 11 sắp tới.

Cùng với thi đấu bóng đá, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, Ban tổ chức còn tổ chức ngày hội công nhân với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân như bán hàng giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, tặng voucher mua hàng... Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp gỡ các nghệ sĩ, cầu thủ chuyên nghiệp, các hoạt động kết nối tuyển dụng giữa doanh nghiệp và người lao động,.

Tại ngày hội, đã có hơn 1.000 mặt hàng nhu yếu phẩm, gia dụng với với giá ưu đãi đã được mang đến với công nhân, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá sâu tới 50%. Công nhân tham dự ngày hội được hỗ trợ đăng ký thẻ thành viên và tặng kèm voucher mua sắm. Với mỗi hoá đơn mua hàng từ 100 nghìn đồng, công nhân sẽ được tặng sổ tay ưu đãi cho gần 50 sản phẩm giảm giá sâu, áp dụng khi mua sắm tại hệ thống Saigon Co.op. Đặc biệt Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng dành tặng 3.000 phiếu mua hàng miễn phí, trị giá 100 nghìn đồng/phiếu cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị là 300 triệu đồng. Bên cạnh đó có hơn 100 gian hàng thiết yếu dành tặng cho công nhân đến vui chơi, mua sắm tại ngày hội.

Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm của giải đấu cho tổ trọng tài.
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm của giải đấu cho tổ trọng tài.

Tại sự kiện Khai mạc, đơn vị đồng hành với Giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc 2023 đã trao tặng 5 chiếc xe máy cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Qua đó, ban tổ chức mong muốn đây sẽ là món quà vật chất lẫn tinh thần giúp cho các anh chị em công nhân có thêm phương tiện, động lực để tiếp tục phấn đấu, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, giải đấu được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, động viên công nhân, viên chức, lao động tham gia rèn luyện thân thể, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần. Qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động, sản xuất; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, đây cũng là sân chơi cho công nhân viên chức lao động thể hiện tài năng; giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong môi trường lao động. Giải đấu là một hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Giải đấu được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, động viên công nhân viên chức rèn luyện thân thể.
Giải đấu được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, động viên công nhân viên chức rèn luyện thân thể.

Tổng giá trị giải thưởng của Giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc năm 2023 lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị. Trong đó, tại vòng bảng khu vực, đội vô địch sẽ nhận được 20 triệu đồng, đội nhì nhận 15 triệu đồng, đội hạng ba nhận 5 triệu đồng và 5 triệu đồng mỗi giải cho cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại khu vực.

Phần thưởng tại vòng chung kết gồm: 150 triệu đồng cho đội vô địch, 100 triệu đồng cho đội hạng nhì và 60 triệu cho đội hạng ba. Cùng với đó là các giải phong cách trị giá 40 triệu đồng và các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể như: Đội Fairplay, Cầu thủ xuất sắc, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc… với mức 10 triệu đồng mỗi giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc giải Vô địch bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO