Khai mạc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Hồng Phúc 06/11/2015 00:08

Khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ngày 5/11, tại Bình Dương, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Quân đoàn 4 tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ”. 

Khai mạc triển lãm

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng
lịch sử và pháp lý.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng cho biết, triển lãm nhằm giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 và người dân Bình Dương về những tư liệu lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo đó, triển lãm giới thiệu hơn 100 bản đồ và các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Đặc biệt, triển lãm trưng bày 4 tập bản đồ (Atlas) và 30 bản đồ do các triều đại Trung Quốc xuất bản và phát hành qua các thời kỳ lịch sử cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Xisha và Nansha.

Đây là các tư liệu, hiện vật thể hiện bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, góp phần khẳng định và chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa một cách liên tục, hòa bình. Triển lãm kéo dài đến 9/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO