Khai mạc World Cup nữ 2023 tại New Zealand

Lê Trang 20/07/2023 16:30

Ngày 20/7, Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn gọn trong khoảng 20 phút tại sận vận động Eden Park. Có khoảng 200 diễn viên tham gia các màn biểu diễn đậm màu sắc Australia và New Zealand.

World Cup Nữ 2023 là lần thứ 9 giải đấu được tổ chức. Ảnh: Vtc.vn.

Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 đã chính thức khởi tranh bằng Lễ Khai mạc ngắn gọn, ấn tượng và mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia đồng chủ nhà là Australia và New Zealand trên Sân Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/7 và kết thúc vào ngày 20/8 với tổng cộng 9 thành phố tham gia tổ chức ở Australia (5 thành phố) và New Zealand (4 thành phố).

Hai ca sỹ Mallrat và Benee biểu diễn ca khúc "Do it again" trên sân Eden Park. Ảnh: AFP.
Pháo sáng được bắn trên khán đài sân Eden Park của World Cup Nữ 2023. Ảnh: Stuff.

World Cup Nữ 2023 là lần thứ 9 giải đấu được tổ chức. Từ năm châu lục, 32 đội bóng ưu tú nhất bóng đá nữ thế giới đã có mặt tại Australia và New Zealand để tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới, trong số này có đội tuyển nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung.

Tại Lễ Khai mạc, ca khúc chính thức của World Cup Nữ 2023 cũng đã vang lên trên sân Eden Park, mang trọn vẹn thông điệp của FIFA với tên gọi "Do it Again". Bài hát được thể hiện bởi hai ca sỹ Mallrat và Benee.

Sau khi cúp vàng World Cup 2023 được mang ra sân lễ khai mạc đã kết thúc. Ngay sau lễ khai mạc trận đấu đầu tiên của World Cup 2023 giữa New Zealand và Na Uy.

Các quan chức xuất hiện tại lễ khai mạc World Cup Nữ 2023. Ảnh: Stuff.

Hai thập niên qua, FIFA cùng nhiều tổ chức trên thế giới mà đứng đầu là Liên hợp quốc đã phối hợp cùng nhau để nâng cao bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trên toàn cầu.

FIFA đã hành động bằng việc tăng gấp 4 lần tiền thưởng so với kỳ 2019 và toàn bộ tiền thưởng sẽ được chuyển trực tiếp cho các cầu thủ chứ không phân phối cho các liên đoàn quốc gia, nơi vẫn tồn tại các bất cập trong việc đối xử bình đẳng giữa nam và nữ.

Với những gì đã và đang diễn ra, chưa từng có một sự kiện thế giới nào mà mang nhiều chủ đề xã hội, phụ nữ, quyền bình đẳng cũng như có sự tham gia của hàng chục tổ chức phi chính phủ nhiều như tại World Cup Nữ 2023.

32 đội tham gia World Cup Nữ 2023. Ảnh: vietnamplus.vn.
Cúp vô địch tại lễ khai mạc World Cup nữ 2023 tại New Zealand. Ảnh: Dân trí.
Linh vật của World Cup nữ 2023. Ảnh: Dân trí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc World Cup nữ 2023 tại New Zealand

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO