Pháp luật

Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Quý 25/04/2024 13:58

Sự “nổ” với nhiều người mình Trung tướng Công an, có nguồn tiền lớn muốn chuyển từ nước ngoài và cần có tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để nhận.

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, 45 tuổi, thường trú tại thôn Hạ, xã Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

20240423_104318.jpg
Lê Văn Sự tại Cơ quan Công an. Ảnh: Nguyễn Khánh.

Theo hồ sơ vụ án, do không có việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân nên khoảng tháng 3/2024, Lê Văn Sự đã nảy sinh ý định giả danh Công an để "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của người khác.

Sự nói có nguồn tiền lớn muốn chuyển từ nước ngoài và cần có tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để nhận. Nếu giao dịch thành công, Sự sẽ cho chủ tài khoản hưởng 0,5% hoa hồng số tiền giao dịch. Tuy nhiên, chủ tài khoản phải đưa cho Sự số tiền 20.000.000 đồng để nâng cấp tài khoản Vip.

Sự nói với chị Khuất Liên Hương, 53 tuổi, thường trú tại thôn 4, xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội (là bạn quen biết xã hội của Sự) về các thông tin trên để nhờ chị Hương giới thiệu bạn bè cho Sự nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Trong khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 4/2024, tại thành phố Hạ Long với thủ đoạn trên Sự đã chiếm đoạt tổng số tiền là 170 triệu đồng của 5 bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, trong đó có ông Mai Văn T, 59 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long.

Cụ thể, vào ngày 7/3/2024, thông qua chị Hương giới thiệu Sự quen biết và gặp ông T. Tại đây, đối tượng này giới thiệu là cán bộ Công an, mang cấp hàm Trung tướng được cử xuống thành phố Hạ Long để làm nhiệm vụ. Sự nói đang có nguồn tiền hợp pháp từ nước ngoài muốn gửi về Việt Nam và đề nghị ông T cùng bạn bè cho mượn tài khoản ngân hàng để nhận nguồn tiền ở nước ngoài, hứa hẹn khi giao dịch thành công ông T sẽ nhận được 0,5% tiền hoa hồng.

Do chuyển số tiền lớn nên ông T phải đưa 20.000.000 đồng để Sự nâng cấp tài khoản Vip. Khi nâng cấp được thì số tiền này sẽ tự động chuyển vào tài khoản cho ông T. Từ ngày 10/3 đến ngày 24/3/2024, ông T đã nhiều lần đưa cho Sự với tổng số tiền 90 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO