Pháp luật

Khởi tố đối tượng lừa nhận đưa người đi xuất khẩu để chiếm đoạt tài sản

Cẩm Kỳ 27/12/2023 07:53

Đăng tải các bài viết, hình ảnh lên mạng xã hội về việc nhận đưa người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Nguyễn Hoàng Huy đã lừa đảo và chiếm đoạt của nhiều bị hại hơn 300 triệu đồng.

Tối 26/12, nguồn tin từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Huy (23 tuổi, trú tại ấp An Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

luadao.jpg
Đối tượng Nguyễn Hoàng Huy tại cơ quan công an. Ảnh: CAHT

Theo tài liệu cơ quan điều tra, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện một đối tượng nghi vấn thường xuyên sử mạng xã hội Facebook để đăng tải các bài viết, hình ảnh trên các hội nhóm về việc nhận đưa người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.

Để thực hiện hành vi, đối tượng đã sử dụng các tài khoản Facebook “ảo”, tài khoản Zalo “ảo” như “Phạm Văn Ngọc”, Phàn A Kiên”… cùng các sim và tài khoản ngân hàng “rác”.

Sau khi đã đầy đủ chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân chủ trì phối hợp với Công an huyện Trảng Bom tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Huy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình đấu tranh, với những bằng chứng xác thực, không thể chối cãi, đối tượng Huy đã cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Huy khai nhận, từ tháng 8/2023 đến nay do cần tiền để phục vụ việc tiêu xài cá nhân nên đối tượng đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội ảo đồng thời mua các sim và tài khoản ngân hàng “rác” để đăng tải các bài viết trên các hội, nhóm trên không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Căn cứ kết quả điền tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, với thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Hoàng Huy đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại tại nhiều địa phương trên toàn quốc với số tiền chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân thông báo, ai là người bị hại trong vụ án nêu trên, đề nghị gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (địa chỉ số 196, đường Nguyễn Du, tổ dân phố Giang Thuỷ, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) để giải quyết hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Lê Thành SĐT: 0916.996.678 để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng lừa nhận đưa người đi xuất khẩu để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO