Không gian Dó của Bình

Từ Khôi 14/07/2021 19:05

Không gian Dó là tiêu đề triển lãm của hoạ sĩ Vũ Thái Bình vừa được khai mạc ngày 14/7 tại 51 Hoàng Ngân (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).

Vũ Thái Bình đã trở nên quen thuộc với giới mỹ thuật và khách xem tranh với phong cách tranh trên chất liệu giấy dó. Tính đến nay, Vũ Thái Bình đã có 3 triển lãm. Sắc dó 1 năm 2016; Sắc dó 2 năm 2018 và Sắc dó 3 (Không gian Dó) lần này. Ngoài ra, họa sĩ Vũ Thái Bình còn tham gia triển lãm “Góp Dó” với nhóm các hoạ sĩ, triển lãm Mỹ thuật toàn quốc năm 2020.

Một tác phẩm của họa sĩ Vũ Thanh Bình

Vũ Thái Bình gắn chất liệu dó khoảng gần 15. Anh miệt mài tìm tòi, trải nghiệm trên chất liệu giấy dó và kỹ thuật vẽ màu nước chồng màu nhiều lớp.

Tranh về cây trên giấy dó của họa sĩ Vũ Thanh Bình.

Không gian dó được phối hợp và tôn vinh với phần thiết kế, bố cục thi công kiến trúc của KTS Đoàn Văn Tuấn. KTS Đoàn Văn Tuấn nói: “Tôi đã đơn giản làm một việc, đó là cảm nhận và biến hiện thực trong hội hoạ của Vũ Thái Bình thành giấc mơ kiến trúc của tôi”.

Một góc không gian dó.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện "Không gian Dó" của mình, họa sĩ Vũ Thái Bình cho biết: "Tôi cho rằng, dù đang làm công việc gì mọi người hãy say mê và hết mình. Dó - Space mong gửi gắm một chất xúc tác ý niệm về nơi ở tới những người yêu mỹ thuật. Và ở đó, trong 3 chiều không gian, biết đâu yên bình tìm trú ngụ trong mỗi người ghé qua. Giữa cuộc sống còn nhiều bộn bề, âu lo nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay thì hành trình sống an trú là điều nhiều người hướng đến. An trú là gì?. "An" (yên ổn) trú (ở) nghĩa là “Ở Yên”, ở yên trong cuộc sống chính mình?"...

Tranh chân dung trên giấy dó của Vũ Thanh Bình.

Nói về tranh dó của Vũ Thái Bình, hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá: “Rung động với nét đẹp thường ngày của con người và muôn vật chốn quê xa bái ngái Thượng ngàn. Mặt Dó mượt mềm chiều lòng kẻ nặng tình, cho Vũ Thái Bình cuống lên khi hồn gọi hình, hình đợi hồn trong những khoảng trống siêu nhiên của dó Việt. Nước cứ vô bờ trong cảm xúc vô thức. Màu đa sắc thả mờ nhòe đến không màu, vây bủa như lạt mềm buộc hờ để bạn và tôi khó thoát giữa những sợi tơ trời mong manh nơi bức họa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không gian Dó của Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO