Mặt trận

Kiều bào chung tay xây đắp cơ đồ

Quốc Định 02/02/2024 22:55

Người Việt Nam ở nước ngoài dù thế hệ nào, ở bất cứ nơi đâu đã là con Lạc, cháu Hồng đều là một phần máu thịt, một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc.

Tối 2/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và UBND TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Quê hương 2024."

z5131185154301_5208369bb9c903534fce27a330c021e6.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đỗ Văn Chiến; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trần Lưu Quang và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và một số địa phương cùng dự.

Chương trình thu hút khoảng 1.500 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam gửi tới tất cả các vị khách quý, những người con thân yêu của đất mẹ Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và những lời chúc đầu năm mới tốt đẹp nhất.

ctn-17068887919041861273887.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu.

Theo Chủ tịch nước, đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, là thành viên của 70 tổ chức khu vực và toàn cầu, đảm nhiệm các vai trò và trách nhiệm quốc tế quan trọng, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển trên thế giới.

Việt Nam đã vươn lên trở thành một nền kinh tế năng động hàng đầu ở châu Á Thái Bình Dương, một mắt xích quan trọng trong nhiều liên kết kinh tế, Hiệp định thương mại tự do, chuỗi sản xuất khu vực và toàn cầu. Đồng thời, Việt Nam đã khẳng định hình ảnh, vị thế một đất nước độc lập, phát triển năng động, là bạn bè thủy chung, đối tác tin cậy của cộng đồng Quốc tế.

“Những thành tựu ấy đạt được là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trên cơ sở phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt vì độc lập, tự do hòa bình, hạnh phúc của dân tộc ta, trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Tôi đã có dịp đi thăm một số quốc gia, gặp gỡ bà con kiều bào bên thềm Tết cổ truyền của dân tộc, được lắng nghe những chia sẻ của bà con tôi rất xúc động, tôi cảm nhận được khát vọng và ý chí vươn lên, cảm nhận được mong muốn khát khao chung tay đóng góp vào sự phát triển đất nước”.

Việt Nam đang vững bước trên con đường hiện thực hóa khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc, trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Để hiện thực thành công khát vọng ấy, đòi hỏi phải phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước kêu gọi kiều bào hãy đoàn kết một lòng tin tưởng vững chắc vào mục tiêu đi tới của dân tộc, cùng chung tay xây đắp cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của đất nước để Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta vững vàng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Thông tin thêm tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng cho hay, chương trình Xuân Quê hương là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt dành cho đồng bào Việt Nam ở nước ngoài mỗi dịp Xuân về, Tết đến, là minh chứng sinh động cho sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước dành cho đồng bào ta ở nước ngoài.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Quê hương 2024” được thiết kế với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Ca cảnh "Phương Nam -Tình đất, tình người"; Ca khúc "Người đi tìm hình của nước"; Tổ khúc "Đất nước trọn niềm vui"; "Trở về"; "Về nghe mẹ ru"... nêu bật công lao to lớn và tình yêu thương vô hạn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho đồng bào miền Nam ruột thịt với lời kêu gọi “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” - cội nguồn sức mạnh vô biên, làm nên giá trị Việt Nam.

Các ca khúc, tổ khúc, hoạt cảnh trong Chương trình còn tôn vinh những nét đẹp của văn hóa Việt Nam luôn được gìn giữ và lưu truyền trong từng gia đình Việt qua phần kết hợp biểu diễn giàu cảm xúc của các nghệ sỹ trong nước và các ca sỹ, Việt kiều tại nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều bào chung tay xây đắp cơ đồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO