Thứ Sáu, 6/6/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Kỷ luật tích cực
Tin tức cập nhật liên quan đến Kỷ luật tích cực
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc: Bài cuối: Cảm hóa học trò bằng vòng tay nhân ái
Ngay sau khi loạt bài “Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc” được đăng tải trên báo giấy, báo điện tử và các nền tảng xã hội khác, Báo Đại Đoàn Kết đã nhận được hàng trăm phản hồi từ bạn đọc.
Giáo dục
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 3: Hướng tới những hành vi chuẩn mực trong nhà trường
Một học sinh vi phạm nội quy bị yêu cầu đứng ngoài hành lang lớp học hay bị phê bình trước lớp, tạm dừng học ở trường…, những hình phạt này không còn xa lạ những năm qua. Nhưng liệu hình phạt đó có giúp học sinh thay đổi hành vi?
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 2: Giáo dục không phải là trừng phạt
Sau gần 40 năm kể từ Thông tư 08 năm 1988 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), học sinh có thể sẽ không còn bị buộc thôi học khi ở giai đoạn cần được giáo dục nhất. Tính răn đe khi xử phạt học sinh vi phạm nội quy có vì thế mà giảm đi đang là nỗi băn khoăn của nhiều người.
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 1: Xử phạt giúp học trò tiến bộ
LTS: Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư về khen thưởng, kỷ luật học sinh. Theo đề xuất, học sinh vi phạm sẽ bị xử lý theo từng cấp học. Dẫu thế, không ít ý kiến cho rằng việc Bộ GDĐT dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh vi phạm sẽ gây khó cho trường trong giáo dục những học sinh cá biệt. Từ số này, Báo Đại Đoàn Kết đăng tải loạt bài “Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc”.
‘Kỷ luật tích cực’ để yêu thương nhau hơn
Sau vụ việc nữ sinh tự tử ở An Giang, dư luận cho rằng cần thay đổi quan niệm về hình thức xử lý kỷ luật học sinh trong nhà trường hiện nay.
Bộ Giáo dục: Thay đổi quy định về khen thưởng học sinh sau 32 năm
Hiện việc khen thưởng, xử phạt học sinh trong các nhà trường phổ thông được áp dụng theo Thông tư số 08, được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm 1988, cách đây đã 32 năm.
Xem thêm