Lai châu: Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán vào quán karaoke

PVTT 21/05/2023 17:24

Công an tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên giải cứu thành công một thiếu nữ bị lừa bán vào quán karaoke làm nhân viên tiếp khách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, thiếu nữ được giải cứu là Phạm Thị T. (SN 2007) trú tại bản Thèn Thầu, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Trước đó, ngày 17/5, qua công tác thực hiện nhiệm vụ quản trị, kiểm tra tương tác trên hộp thư Fanpage Công an tỉnh Lai Châu, Quản trị Fanpage (phòng Tham mưu Công an tỉnh Lai Châu) phát hiện chuỗi tin nhắn của tài khoản “Phạm Thị Thu T.” với nội dung cầu cứu Cơ quan Công an giải cứu khỏi quán karaoke ở Thái Nguyên.

Tin nhắn cầu cứu Cơ quan Công an của em T.

Qua trao đổi, em T. trình bày do muốn đi làm kiếm tiền giúp gia đình, nên tháng 9/2022 T. lên mạng xã hội Facebook tìm thấy có tài khoản của một người tên Huyền đăng bài tuyển người làm rửa bát cho quán ăn ở Hà Nội với mức lương cao. Sau đó, T. đã lén trốn gia đình đón xe khách đi Hà Nội nhưng khi đến Hà Nội, người này đã đưa T.vào một quán karaoke rồi bỏ mặc ở đó.

Do em T. không chịu phục vụ khách hát nên ít ngày sau T. bị đưa lên Cao Bằng giao cho một quán karaoke, chủ quán thấy T. cũng không chịu tiếp khách nên tiếp tục đưa cháu đến một quán karaoke tại Bắc Kạn. Ở Bắc Kạn ít ngày cũng vì cháu chống đối việc tiếp khách hát nên cháu bị đưa về quán karaoke L.H ở xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Tại đây, chủ quán nói đã mua T. với giá 13,5 triệu đồng và yêu cầu T. phải làm việc để trả nợ. Do T. không chịu tiếp khách hát nên chủ quán giao T. làm công việc dọn dẹp và quản chế bằng cách không cho ra khỏi phòng khi chủ quán chưa gọi và tuyệt đối không được ra khỏi quán hát, cất điện thoại vào một chỗ, hạn chế cho gọi điện thoại, nếu gọi phải có người giám sát và không cho nạp tiền để không gọi được điện thoại.

Bản thân em T. rất hoảng sợ bị bán tiếp đi nơi khác nên đã tìm hiểu cách để cầu cứu cơ quan chức năng giúp đỡ. Ngày 17/5/2023, lợi dụng chủ quán L.H sơ hở, T. đã lén lấy điện thoại, dò mật khẩu wifi để đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân tìm tài khoản mạng xã hội của Công an tỉnh Lai Châu để nhắn tin xin giúp đỡ.

Công an tỉnh Lai Châu đã động viên cháu T. bình tĩnh, hướng dẫn cháu T cách định vị gửi vị trí, đánh dấu ký hiệu trên tường nhà để Cơ quan chức năng dễ nhận biết, tìm giải cứu. Đồng thời, chỉ đạo Công an xã Bản Lang xác minh nhân thân của em T. là đúng sự thật.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, phòng Tham mưu, phòng CSHS Công an tỉnh Lai Châu đã trao đổi, gửi ảnh, vị trí nạn nhân cho phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp, xác minh, hỗ trợ đưa T. ra khỏi quán karaoke L.H cũng như làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật nếu có.

Gia đình em T. rất vui khi em được Cơ quan Công an đưa trở về nhà an toàn.

Được sự tích cực phối hợp xác minh, trợ giúp nhiệt tình của Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên, ngày 18/5/2023 em T. đã được giải cứu và được hỗ trợ đưa đến phòng CSHS Công an tỉnh Lai Châu. Ngày 19/5/2023, em T. đã được Cơ quan Công an bàn giao cho gia đình.

Sau đó, lãnh đạo Phòng tham mưu - Công an tỉnh Lai Châu cũng đã đến thăm hỏi động viên em T. Bản thân em T. và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bản Lang đã viết thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu và Công an tỉnh Thái Nguyên đã tận tình giúp đỡ.

Đối với trường hợp chủ quán karaoke L.H ở Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Công an tỉnh Lai Châu cũng cảnh báo người dân không nên tin vào những quảng cáo “việc nhẹ lương cao” của những người không quen biết trên mạng xã hội hoặc quảng cáo tuyển dụng của những người sử dụng lao động không rõ lai lịch, đi làm cho những Công ty không có uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lai châu: Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán vào quán karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO