Lái tàu điện ngầm đòi bồi thường vì bị buộc cạo râu

Hà Anh (theo Newsru) 14/03/2016 22:32

Hai nhân viên lái tàu điện ngầm tại ​thành phố Osaka của Nhật Bản đã yêu cầu chính quyền thành phố bồi thường cho họ vì những tổn thất tinh thần nghiêm trọng gây ra bởi việc giảm phí bảo hiểm do từ chối cạo râu- The Guardian đưa tin.

Lái tàu điện ngầm đòi bồi thường vì bị buộc cạo râu

(Nguồn: Global Look Press)

Hai nhân viên lái tàu điện ngầm đã đệ đơn kiện Công ty vận tải với số tiền yêu cầu bồi thường là 2,2 triệu Yên (hơn 19.000 USD) cho mỗi người. Theo nguyên đơn, phí bảo hiểm của họ đã bị giảm do việc từ chối các yêu cầu của quy định mới trong việc xuất hiện trước hành khách được đưa ra vào năm 2012.

Tại thời điểm này, hai người đàn ông đều đã trên 50 tuổi và đã để râu trong hơn 10 năm, nhưng những quy định mới yêu cầu nhân viên tàu điện ngầm phải cạo toàn bộ râu trên khuôn mặt. Nó cũng đòi hỏi phụ nữ phải sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

"Tôi luôn trau truốt bộ râu của mình và chưa bao giờ bị hành khách phàn nàn về vấn đề này" - một trong những nguyên đơn cho biết. Ông nói thêm rằng, ông không chấp nhận quan điểm "xuất hiện trước hành khách với một bộ râu là không lịch thiệp".

Trong khi đó, Thị trưởng hiện tại của Osaka Hirofumi Yoshimura cho rằng: Không thể không chấn chỉnh sự xuất hiện của nhân viên tàu điện ngầm trước hành khách. Theo ông, quy định này được xây dựng để khách hàng đi tàu điện ngầm có cảm giác dễ chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái tàu điện ngầm đòi bồi thường vì bị buộc cạo râu