Lâm Đồng: Chủ động phòng chống dịch Covid-19

Hà Lê 18/04/2023 17:11

UBND các xã trên địa bàn huyện Đam Rông, tiếp tục quán triệt chủ trương coi vắc xin là “vũ khí chiến lược", là yếu tố quyết định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Ảnh minh họa.

Ngày 18/4, UBND huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kiểm soát tình hình không để dịch bùng phát trở lại.

Theo đó, UBND huyện Đam Rông yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các giải pháp tuyên truyền để cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân và thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Yêu cầu Phòng Y tế huyện Đam Rông phối hợp với UBND các xã tiếp tục tuyên truyền, rà soát, tổng hợp các đối tượng, nhất là đối tượng thuộc các nhóm có nguy cơ cao chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đề xuất Sở Y tế, đồng thời tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng. Kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn, nhất là với dịch bệnh Covid-19, đảm bảo ứng phó kịp thời, hiệu quả với các diễn biến bất thường của dịch, bệnh tại địa phương, xử lý nghiêm các vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Đam Rông tiến hành rà soát về điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, hóa chất... sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, nhất là vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. Chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Chủ động phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO