Lâm Đồng: Hội nghị trao đổi công tác dân tộc, dân vận vùng đồng bào DTTS năm 2023

Hà Lê 06/11/2023 18:11

Ngày 6/11, tại Lâm Đồng, Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Dân tộc phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân tộc, dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Ông Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, ông Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, ông Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị.

Theo ông Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách về đất ở, đất sản xuất cho vùng đồng bào DTTS phù hợp với phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa và điều kiện thực tế từng vùng, khu vực. Cùng với đó, Nhà nước có các chính sách hỗ trợ để đồng bào DTTS sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, UBDT củng đã tham mưu, đóng góp nhiều ý kiến sửa đổi Luật đất đai, trong đó có các chính sách về đất đai đối với vùng DTTS.

Tại hội nghị, các đại biểu của các tỉnh, thành phố đã cùng nhau sôi nổi tham luận, trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực hiện chính sách dân vận, trong công tác dân tộc vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Lâm Đồng trong công tác tổ chức hội nghị, sự tham gia nhiệt tình của các tỉnh, thành phố việc trong chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai chính sách dân tộc, công tác dân tộc, công tác dân vận vùng đồng bào DTTS. Đồng thời, chia sẻ, những kinh nghiệm, cách làm của các địa phương là rất thiết thực, do đó, các địa phương cần trao đổi, học tập để nhân rộng và áp dụng tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Hội nghị trao đổi công tác dân tộc, dân vận vùng đồng bào DTTS năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO