Làm sạch ngôi nhà của bạn với những thực phẩm có sẵn trong bếp

Linh Linh 20/12/2020 12:58

Mặc dù chúng ta cho rằng chất tẩy rửa gia dụng là an toàn, nhưng hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đa năng đều độc hại và có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Thật may mắn, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng bằng các tùy chọn an toàn hơn, thân thiện với môi trường và thực sự hiệu quả, hơn nữa đó là những phẩm có sẵn trong căn bếp của bạn.

Chuối

Bạn có thể dùng chuối để làm bẫy ruồi giấm. Cho một quả chuối già và một ít xà phòng rửa bát vào trong lọ. Sau đó cuộn một tờ giấy và dán lại thành hình phễu, đặt lọ hỗn hợp chuối xà phòng vào phễu. Mùi ngọt của chuối sẽ thu hút ruồi, phễu và xà phòng sẽ khiến chúng khó chui ra khỏi lọ.

Nước soda

Thức uống phổ biến này giúp làm sạch tự nhiên tuyệt vời. Hãy vẩy nó lên gương trong phòng tắm của bạn và sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn hoặc tẩy vết bẩn trên quần áo.

Gạo

Nếu bạn có những chai hoặc lọ có hình dạng bất thường và khó làm sạch, gạo có thể dùng như một chất tẩy rửa hoàn hảo. Dùng gạo và một chút nước xà phòng để chạm vào những chỗ khó làm sạch. Tất cả những gì bạn cần làm là cho hỗn hợp này vào một chiếc bình và xoáy tròn xung quanh.

Chanh

Có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ và nước để làm sạch lò vi sóng. Đặt một chiếc bát không đậy nắp vào bên trong và đặt nó trên cao trong 3 phút. Đóng cửa một thời gian để hơi nước không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng, lau lò vi sóng bằng khăn sạch.

Bưởi

Một quả bưởi lớn và một ít muối đá là những công cụ thân thiện với môi trường có thể làm cho bồn tắm của bạn trông như mới. Cắt đôi quả bưởi và rắc muối lên trên. Làm ướt bồn tắm của bạn, rắc phần muối còn lại xung quanh sàn và chà bưởi xung quanh bồn tắm.

Tương cà

Đồ chấm ngon cho khoai tây chiên có thể làm cho những chiếc nồi đáy bằng đồng của bạn trở nên sáng bóng và trông như mới. Cho một ít tương cà vào nồi, để một lúc rồi lau và rửa sạch. Phương pháp này có thể được sử dụng để làm sạch thép không gỉ.

Hành tây

Sử dụng hành tây là một cách dễ dàng để làm sạch bếp nướng của bạn mà không cần bất kỳ hóa chất nào. Đặt một nửa củ hành tây lên dĩa nướng và chà xát vào vỉ nướng. Thao tác này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không tốn nhiều công sức.

Trà

Trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng thêm độ sáng bóng cho sàn gỗ cứng. Đổ một ít trà vào xô lau của bạn và để nguội, Axit tannic trong trà sẽ giúp làm sạch sàn gỗ cứng.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm sạch ngôi nhà của bạn với những thực phẩm có sẵn trong bếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO