Lắng đọng cảm xúc chương trình nghệ thuật ‘Màu hoa đỏ’ lần thứ 16 năm 2023

PV 24/07/2023 15:42

Tối ngày 21/7, chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra hết sức thành công.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhằm nhắc nhớ và tri ân các liệt sĩ, thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình nhận được sự quan tâm từ đông đảo các lãnh đạo Bộ, Ban ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đông đảo khán giả.

Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á,… đã dành tình cảm, tự nguyện ủng hộ, phối hợp với Ban Tổ chức tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023 và rất nhiều các cá đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng đã đóng góp vào hoạt động thăm hỏi, động viên, trao tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, cùng nhiều suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tại nhiều địa phương trong cả nước.

Các đại biểu tham dự trong chương trình.
Các đại biểu tham dự trong chương trình.

Mở đầu chương trình là tiết mục Tổ quốc với lời thơ của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Nhạc: Lê Quang, qua phần thể hiện của NSND Quốc Hưng, Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Vũ đoàn Selena. Với ca từ đầy ý nghĩa, với giai điệu hào hùng, bi tráng, làm sống dậy những năm tháng chiến đấu đầy vẻ vang của dân tộc, mở đầu cho bản anh hùng ca dân tộc.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023 gồm 3 phần.

Mạch cảm xúc của chương trình đi từ hào hùng, pha chút lạc quan vui tươi của người lính trong những năm bom đạn của kẻ thù thông qua Phần 1 – "Tổ quốc kháng chiến" với các bài hát: “Lá xanh” “Tiễn thầy giáo đi bộ đội”, “Chiếc gậy Trường Sơn’, “Cô dân quân làng đỏ”, đến những giai điệu hào hùng nhưng sâu lắng về người lính trong phần 2 – "Bản hùng ca người lính" với những tiết mục: “Người chiến sĩ ấy”, “Màu hoa đỏ”, Vết chân tròn trên cát”, “Miền xa thẳm”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Các anh đi mãi”.

Và phần kết chương trình – "Giai điệu tự hào" với các ca khúc: “Tình ca”, “Việt Nam trong tôi là”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”.

Các ca khúc trong chương trình đều được thể hiện thành công qua sự trình bày của các nghệ sĩ: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lan, Nhóm Oplus, Phương Nga, Đinh Thành Lê, Câu lạc bộ Thiếu nhi và vũ đoàn.

Tiết mục nghệ thuật trong chương trình.
Tiết mục nghệ thuật trong chương trình.

Chương trình như một khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một thời oanh liệt - những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Với những ca từ đầy ý nghĩa, mang âm hưởng hào hùng, không gian âm nhạc tại chương trình đã làm sống dậy những năm tháng chiến đấu đầy vẻ vang của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ, tri ân tới những người con ưu tú đã cống hiến máu xương của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chương trình khép lại để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng đọng cảm xúc chương trình nghệ thuật ‘Màu hoa đỏ’ lần thứ 16 năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO