Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nam Hà

Xuân Hiếu 12/11/2023 21:49

Ngày 12/11, Ban Ban Công tác Mặt trận thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh (Binh Thuận) từng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, cùng lãnh đạo huyện Đức Linh đến dự và chung vui với nhân dân thôn Nam Hà.

Ông Nguyễn Hoài Anh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội.

Được biết, Thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh được thành lập năm 1993 theo chủ trương của Chính phủ về thành lập vùng kinh tế mới, dân cư nơi đây chủ yếu là người từ tỉnh Nam Hà (nay là 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam) vào thành lập thôn. Khi thành lập, thôn có 249 hộ. Qua 30 năm, hiện nay thôn Nam Hà có 434 hộ đang sinh sống với hơn 2.000 nhân khẩu. năm 2013 thu nhập bình quân của thôn là 18 triệu đồng/người/năm, đến nay thu nhập bình quân đầu người lên 58 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 1,5 %. Qua vận động, Nhân dân trong thôn đều tích cực tham gia đóng các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Năm 2023, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96%.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đông Hà nói chung, và chi bộ, ban điều hành thôn, các tổ chức đoàn thể cùng Nhân dân thôn Nam Hà đạt được trong 30 năm qua.

Để xây dựng thôn Nam Hà, xã Đông Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn, yêu cầu Nhân dân trong thôn cần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân, bên cạnh đó cần phát triển những ngành nghề truyền thống tại địa phương. Do đó, cấp ủy, chính quyền cần tạo điều kiện tốt nhất để Nhân dân trong thôn sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền Nhân dân tuân thủ pháp luật, nhất là tránh xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, không để xảy ra tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy, cờ bạc, cho vay nặng lãi.

Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, vận động duy trì người dân có bảo hiểm y tế đạt từ 95% đến 100%. Phát huy truyền thống hiếu học của Nhân dân thôn Nam Hà, hỗ trợ kịp thời các trường hợp là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu không có học sinh bỏ học giữa chừng, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận đã trao 10 phần quà, UBND huyện Đức Linh tặng 5 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Nam Hà. Ủy ban MTTQ xã Đông Hà cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nam Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO