Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chúc mừng MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống

Đình Minh - Thu Hồng 16/11/2023 19:28

Chiều 16/11, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến chúc mừng MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên gửi lời chúc mừng đến cán bộ, công chức, người lao động của MTTQ các cấp và các ban công tác Mặt trận trong toàn tỉnh. Ông Lại Thế Nguyên khẳng định, trong 93 năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một tổ chức chính trị, là nơi tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng để xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa chúc mừng MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống. Ảnh: Quốc Hương

Trong đó, đáng chú ý là các cấp Mặt trận đã phát động, thực hiện tốt các phong trào trong xây dựng NTM và đô thị văn minh; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, vai trò của MTTQ tỉnh được thể hiện rất nổi bật khi vận động được gần 190 tỷ đồng tiền mặt, hơn 750 tỷ đồng tiền hàng hóa, thiết bị y tế, và các nhu yếu phẩm khác…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên ghi nhận những đóng góp của MTTQ tỉnh trong thời gian vừa qua. Ảnh: Quốc Hương

Với truyền thống vẻ vang trong 93 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên tin tưởng, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân để xây dựng quê hương xứ Thanh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong thời gian tới, ông Lại Thế Nguyên đề nghị MTTQ tỉnh tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ cơ sở xây dựng báo cáo chính trị rõ đường hướng, dễ hiểu, dễ làm.

Ngoài ra, các cấp Mặt trận trong tỉnh tiếp tục tham gia có hiệu quả vào việc xây dựng chính quyền, phản biện các cơ chế, chính sách, để các cơ chế, chính sách của tỉnh khi được ban hành nhanh chóng đi vào cuộc sống. Cùng với đó, MTTQ tiếp tục đoàn kết, huy động các nguồn lực xã hội để làm tốt công tác tương trợ, cứu trợ, chia sẻ, động viên những người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh khẳng định sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của lãnh đạo tỉnh để triển khai trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Hương

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gửi lời cảm ơn vì tình cảm và sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dành cho MTTQ các cấp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên MTTQ tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Quốc Hương

Đối với những đề nghị của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bà Phạm Thị Thanh Thủy khẳng định, sẽ tiếp thu để cụ thể hóa vào các chương trình, mục tiêu, kế hoạch năm 2024 và những năm tiếp theo, hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chúc mừng MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO