An sinh xã hội

Lào Cai: Hỗ trợ xây “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh nghèo

PV 09/12/2023 15:07

Nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo, giúp các em có điều kiện và động lực vươn lên trong cuộc sống, sáng 8/12, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho gia đình em Sần Mẩu Lìn ở thôn Sín Lùng Chải và gia đình em Thền Thị Bông ở thôn Lùng Khấu Nhin, xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương.

Mỗi học sinh được hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam để xây nhà và đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ ngày công san gạt mặt bằng. Chi phí còn lại do gia đình thực hiện. Mỗi căn nhà rộng khoảng 60 m2.

anh-laocay-muongkhuong-9-12.jpg
Khởi công công trình "Ngôi nhà hạnh phúc" cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh báo Lào Cai

Công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở mới khang trang, góp phần động viên, khích lệ tinh thần để các em tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp trong thực hiện chương trình an sinh xã hội, chung tay chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời món quà ý nghĩa này cũng giúp các em yên tâm và cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập, tiếp tục viết tiếp ước mơ hoài bão của mình để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là người có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Hỗ trợ xây “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO