Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016: Kết nối cộng đồng

Hoàng Minh 16/08/2016 08:05

Ngày 15/8, tại Hà Nội, BTC Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 (MMF 2016) đã tổ chức thông báo kế hoạch chương trình sẽ diễn ra vào ngày 21, 22 và 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong Liên hoan âm nhạc Gió mùa 2015.

Với chủ đề đồng hành “Văn hóa giao thông”, MMF 2016 sẽ cùng chung tay xây dựng một thương hiệu và sản phẩm văn hóa cộng đồng cho Hà Nội, cũng như nâng cao ý thức của người Việt về văn hóa giao thông.

Không gian âm nhạc đẳng cấp

Theo đó, 2 kỳ MMF trong 2 năm qua đã đem đến cho công chúng âm nhạc Việt Nam những phong cách âm nhạc mới, những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình đã mang lại không khí sôi động đúng nghĩa của một lễ hội âm nhạc chuyên nghiệp quốc tế, hình thành một sản phẩm văn hóa của cộng đồng và cho cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp ở tầm cấp quốc tế.

Trong đó, điều ghi nhận lớn nhất sau hai mùa Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014, 2015 đã được công chúng đánh giá cao. Đáng chú ý, Bộ VHTT&DL ghi nhận là sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm và 2 năm liền được bầu chọn giải công Cống hiến “Chương trình của năm 2014” và “Chuỗi chương trình năm 2015”.

Tiếp tục hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng một Lễ hội âm nhạc quốc tế có uy tín, đẳng cấp trong khu vực và quốc tế; cũng như xây dựng một thương hiệu và sản phẩm văn hóa cộng đồng cho thủ đô Hà Nội; đồng thời đóng góp và thúc đẩy sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam; quảng bá hình ảnh Hà Nội – thành phố văn hóa truyền thống và hiện đại nói riêng, Việt Nam nói chung; góp phần phát triển du lịch văn hóa…

Cụ thể, trong 3 đêm diễn MMF 2016 sẽ có sự tham gia của các ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự được mời từ các quốc gia Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thụy Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi. Tại đó, chương trình tiếp tục phát huy tinh thần âm nhạc đa dạng và phong phú góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức của khán giả.

Sự đa dạng và phong phú về phong cách âm nhạc trong MMF 2016 ngày càng rõ nét hơn. Khán giả sẽ liên tiếp được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, EDM, Soul… với nhóm nhạc rock huyền thoại Scorrpions (Đức), ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương (Việt Nam) SaveUS (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana (Vương quốc Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc)…

Đặc biệt, nhóm nhạc trẻ Việt PB Nation sẽ là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 năm nay. Bên cạnh đó, MFF 2016 sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động biểu diễn đường phố từ tháng 9, như một nét văn hóa của MMF hàng năm, cũng như gắn kết nhiều tinh thần cộng đồng trên hành trình dẫn tới đêm diễn chính thức.

Nhạc sĩ Quốc Trung- Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Trên hết ngoài việc xây dựng một Festival tầm cỡ, một thương hiệu văn hóa cho Hà Nội, MMF muốn trở thành niềm cảm hứng cho cộng đồng, cho người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, để cùng chung tay góp sức xây dựng đời sống và xã hội ngày một văn minh mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người”.

Còn theo ca sĩ Tùng Dương: “Anh Quốc Trung thực hiện được ước mơ, mỗi người nghệ sĩ thể hiện tầm vóc bằng giấc mơ của chính mình. Trong thời kỳ âm nhạc Việt Nam hết sức rối ren thì MMF 2016 được xem là một hoạt động nhằm định hướng lại cho giới trẻ về cảm thụ âm nhạc”.

Nâng cao văn hóa giao thông

Cùng với các hoạt động biểu diễn âm nhạc đỉnh cao chủ đề đồng hành của Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 là “Văn hóa giao thông”- một chủ đề sẽ đồng hành xuyên suốt trong chương trình trong 5 năm 2016 – 2020. Theo tổng đạo diễn Quốc Trung: “Việc lựa chọn chủ đề này, chúng tôi muốn góp một tiếng nói tích cực đến cộng đồng thông qua các hoạt động nghệ thuật dành cho công chúng”.

Theo đó chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hàng ngày. Thông điệp chính của Chương trình – Văn hóa giao thông năm 2016 là “Tôi tham gia” bước đầu tạo nhận thức đúng đắn về văn hóa giao thông, làm rõ các khái niệm văn hóa giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch. Sau lễ hội âm nhạc, chiến dịch tiếp tục truyền thông rộng rãi và duy trì trong các năm tiếp theo với mục tiêu cụ thể từng năm.

Theo lộ trình đồng hành cũng Lên hoan âm nhạc quốc tế Gió mùa sẽ là: Tôi tham gia – Tôi hành động – Tôi chia sẻ - Tôi kêu gọi. Theo nhạc sĩ Quốc Trung: “BTC của MMF 2016 hiểu rằng, giới trẻ là đối tượng tham gia giao thông và ảnh hưởng tới văn hóa giao thông mạnh mẽ, chính vì vậy, chúng tôi muốn dùng âm nhạc, dùng văn hóa thưởng thức cộng đồng để góp phần tích cực hơn tới thái độ và hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự”.

Bên cạnh đó, với chủ đề “Văn hóa giao thông” MMF 2016 con đến đến nhiều thông điệp với mong muốn đóng góp chung tay thay đổi thói quen tham gia giao thông của người Việt Nam trở nên thân thiện và có văn hóa hơn, sẽ được đem đến thông qua các hoạt động của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016: Kết nối cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO