Lễ hội Nghinh Ông Bạc Liêu đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm quy tắc '2K'

Nguyên Du 25/04/2023 08:37

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp , tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải cần tuân thủ nghiêm phòng chống dịch. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách tham gia Lễ hội.

Ngày 25/4, UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, Lễ hội Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27 - 29/4, với các hoạt động tiêu biểu như: trưng bày sản phẩm OCOP; trưng bày sách và ảnh thời sự, nghệ thuật; trò chơi dân gian; lễ diễu hành Nghinh Ông, các nghi thức cúng tế; thả tôm giống… Đến nay, tàu của ngư dân đăng ký rước Ông trên biển là 17 chiếc, tàu của Ban Tổ chức là 7 chiếc.

Lễ diễu hành Nghinh Ông huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Bà Nguyễn Hồng Cẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng phức tạp nên năm Ban tổ chức quyết định tổ chức Lễ hội giảm về quy mô hơn năm trước nhưng dự kiến sẽ có hàng nghìn người tham gia. Để đảm bảo an toàn trong quá trình làm lễ, Ban Tổ chức lễ hội sẽ kiểm soát chặt các phương tiện, số lượng người tham gia. Theo đó, mỗi tàu được cho phép chở không quá 40 người, trang bị đủ dụng cụ nổi, giữ khoảng cách giữa mỗi tàu trong quá trình di chuyển là từ 30 - 40m. Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng biên phòng, công an tỉnh Cà Mau ngăn chặn các tàu không nằm trong đoàn tàu của lễ hội tham gia rước Ông.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu kiểm tra công tác chuẩn vị cho Lễ hội Nghinh Ông tại huyện Đông Hải năm 2023.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn kiểm soát chặt số lượng ghe thuyền tham dự Lễ Nghinh Ông năm nay tổng số không quá 27 chiếc. Trên mỗi phương tiện, Ban tổ chức bố trí từ một số cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng… để đảm bảo trật tự, ngăn chặn tình trạng chen lấn, đùa giỡn gây mất an toàn. Đặc biệt là phân công cán bộ y tế trực sẵn sàng phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người dân tham gia lễ hội, xử lý các tình huống liên quan đến dịch bệnh Covid-19; tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 của người dân tham gia lễ hội, nhất là thực hiện nghiêm quy tắc “2K”...

Thả tôm giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Lễ Nghinh Ông nhằm nâng cao ý thức ngư dân bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải là lễ hội văn hóa tâm linh truyền thống mang tính cộng đồng của ngư dân miền biển, cầu mong một mùa đánh bắt thuận lợi, bình an nơi biển cả. Đồng thời tưởng nhớ loài cá voi – vị thần “Đại tướng quân Nam Hải” đã không ít lần giúp dân đi biển vượt qua sóng to, gió lớn, đem lại điềm lành, hạnh phúc cho mọi người. Đồng thời lễ hội cũng là dịp để người dân giao lưu văn hóa, gắn kết cộng đồng ngư dân và dân cư ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Nghinh Ông Bạc Liêu đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm quy tắc '2K'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO