Lễ Khai mạc SEA Games 32: Rực rỡ sắc màu, ấn tượng và hoành tráng

PV (Tổng hợp) 06/05/2023 07:43

Tối 5/5, Lễ khai mạc SEA Games 32 đã diễn ra tại sân vận động quốc gia Morodok Techo tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia.

Theo tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, đúng 19h, Lễ khai mạc SEA Games 32 chính thức bắt đầu trên sân vận động Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh. Buổi lễ diễn ra hoành tráng, giàu cảm xúc và mang đậm văn hóa, con người Campuchia.

Rực rỡ sắc màu Lễ khai mạc SEA Games 32. Ảnh: Cổng TTĐT Tổng cục Thể dục Thể thao.

Lễ khai mạc SEA Games 32 gồm 3 chương: chương 1 có chủ đề “Sự huy hoàng của Angkor”. Angkor là thời kỳ hưng thịnh của Campuchia, bắt đầu từ khoảng thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ 13. Biểu tượng của thời này là ngôi đền Angkor Wat - ngày nay vẫn còn là di tích tôn giáo lớn bậc nhất thế giới. Trong các tiết mục nghệ thuật của chương này, còn có những màn như múa rối bóng, võ thuật bokator - môn võ truyền thống Campuchia.

Chương 2 với chủ đề “Nụ cười người Khmer” các tiết mục biểu diễn đã mang đến hình ảnh hiện đại, với những tiết mục múa của thế hệ trẻ, tái hiện quanh những cửa hàng nhỏ được di chuyển linh động. Giai điệu nhạc cũng mang nét hiện đại, tươi vui hơn.

Chương cuối là “Tương lai của người Khmer”, bắt đầu với các nghệ sĩ đánh hàng trăm chiếc trống với nhiều loại trống khác nhau như: Sampho, Skor... Giữa những tay trống, các nghệ sĩ múa biểu diễn nhiều kiểu nhảy khác nhau như dancesport, biểu diễn võ thuật hay thể dục nghệ thuật. Kết thúc chương 3 là màn biểu diễn mở ra kỷ nguyên tươi sáng cho đất nước Campuchia trong tương lai.

Ngay sau đó là bài hát chính thức của SEA Games 32 có tên "Cambodian Pride" được vang lên với 5 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia thực hiện. Bài hát ngay từ lúc phát hành vào ngày 10/4 vừa qua và đã nhanh chóng gây "sốt" trên You Tube. Tính đến ngày 4/5, MV của ca khúc này đã đạt hơn 64 triệu lượt xem - một con số kỷ lục với bài hát chính thức trong các kỳ SEA Games. Thông điệp của lễ khai mạc SEA Games 32 được thể hiện rõ bằng những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Campuchia, đồng thời lan tỏa tinh thần SEA Games 32: "Thể thao - Sống trong hòa bình" tới các đoàn tham dự.

Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành tại Lễ Khai mạc. Ảnh: Cổng TTĐT Tổng cục Thể dục Thể thao.

11 quốc gia trong khối ASEAN lần lượt diễu hành qua khu trung tâm của sân vận động. Kế tiếp là nghi thức thượng cờ truyền thống tại SEA Games. Lá cờ của nước chủ nhà Campuchia, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và SEA Games 32 tung bay tại sân Modorok Techo. Campuchia kỳ vọng 12 ngày tranh tài tại SEA Games 32 sẽ là cơ hội để thể hiện những giá trị nhân văn, tốt đẹp nhất của thể thao đỉnh cao. Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sẽ là cầu nối để Campuchia không chỉ thể hiện sức mạnh Thể thao, mà còn quảng bá văn hóa, du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc SEA Games 32, ngoài việc chia sẻ thông điệp về thể thao sống trong hoà bình, Thủ tướng Hun Sen khẳng định: Campuchia đã chuẩn bị trong nhiều năm để đăng cai SEA Games 32 và nó cũng cho thấy sự phát triển của đất nước Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chính thức khai mạc SEA Games 32 và trao ngọn đuốc thiêng cho VĐV Jujitsu Jessa Khan, và tiếp tục lần lượt được trao tới các VĐV nổi tiếng của Campuchia châm lên đài lửa.

Ảnh: Cổng TTĐT Tổng cục Thể dục Thể thao.

Ngọn đuốc SEA Games bốc cháy, kéo theo loạt pháo hoa kéo dài vài phút, cũng là khoảnh khắc đánh dấu khai mạc Đại hội. Ngọn đuốc sẽ cháy cho đến Lễ bế mạc ngày 17/5, cũng trên sân Morodok Techo.

Được biết, để chuẩn bị cho buổi Lễ khai mạc, các nghệ sĩ của Campuchia đã tập luyện nhiều tháng qua. Campuchia cũng huy động hàng nghìn nghệ sĩ, trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ Khai mạc SEA Games 32: Rực rỡ sắc màu, ấn tượng và hoành tráng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO