LLVT Quảng Ninh được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất

Đông Bắc 18/10/2022 15:36

Ngày 18/10, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Khái quát những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc trong 75 năm qua của LLVT tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: LLVT tỉnh đã cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, dấu ấn nổi bật; tạo bước phát triển bứt phá, đi đầu cả nước trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần đưa Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới, sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao Huân chương Quân công hạng Nhất cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: QMG.

Những thành quả đó đã không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân, càng tạo nên sức mạnh to lớn của “thế trận lòng dân” vững chắc để LLVT tỉnh Quảng Ninh luôn luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác, chiến đấu trên mảnh đất Quảng Ninh và những người con quê hương Quảng Ninh gia nhập các lực lượng vũ trang đã rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành vượt bậc, trở thành các Tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân.

Nhiều tập thể, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Ninh đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như 2 lần được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; Huân chương Hồ Chí Minh; 3 Huân chương Quân công (hạng Nhì, Ba); 5 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc (hạng Nhì, Ba); 2 Huân chương Lao động (hạng Nhất, Ba); 3 Huân chương Chiến công (hạng Nhất, Nhì, Ba).

Đặc biệt, việc LLVT tỉnh Quảng Ninh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất là thành quả, thể hiện sự kế thừa, phát huy làm sâu sắc thêm truyền thống cách mạng, ngày càng tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Huân chương Quân công hạng Nhất tặng LLVT tỉnh Quảng Ninh vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng Quân đội Nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LLVT Quảng Ninh được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO