Loại khoai tây đắt giá nhất thế giới

Linh Chi 23/10/2016 08:00

Nhằm tạo ra một loại thức ăn kèm đặc biệt để nhắm cùng với món bia chất lượng cao của mình, công ty bia Thụy Điển St.Erik đã tạo ra những miếng khoai tây chiên thuộc hàng đắt nhất thế giới.

Mỗi hộp gồm chỉ 5 miếng khoai tây chiên có giá tới 56 USD. (Nguồn Internet).

t.Erik cho hay họ không nghĩ rằng các loại khoai tây chiên thông thường đủ ngon khi ăn kèm với loại bia mà họ sản suất, nên đã tự tạo nên một loại thức ăn kèm sang trọng với cái giá xứng tầm. “St. Erik là một trong những công ty bia hàng đầu của Thụy Điển và chúng tôi luôn tự hào về tay nghề của mình. Cùng lúc, chúng tôi cảm thấy thiếu một loại thức nhắm để ăn kèm sản phẩm của chúng tôi”- quản lý thương hiệu Marcus Friari cho hay.

Ông Friari cho biết thêm, do một loại bia hạng A cũng cần phải ăn kèm với đồ nhắm hạng A, nên công ty đã nỗ lực tạo nên những miếng khoai tây chiên thuộc loại đắt nhất thế giới, và sẽ bán riêng sản phẩm này ra thị trường thế giới.

Chiếc hộp đen sang trọng được thiết kế bởi St.Erik chỉ chứa có 5 miếng khoai tây chiên, mỗi miếng đều được một đầu bếp chuẩn bị bằng phương pháp thủ công với các nguyên liệu đặc trưng của vùng Bắc Âu: Nấm Matsutake hái từ các rừng thông ở miền Bắc Thụy Điển, rong biển lấy ở quần đảo Faroe, cây thì là đế vương lấy từ bán đảo Bjare, hành Leksand trồng tại ngoại ô thị trấn Leksand và một loại men ủ vốn dùng để chế bia của họ.

Ngay cả bản thân các miếng khoai tây chiên cũng đã rất đặc biệt. Chúng đến từ một đồi trồng khoai tây ở Ammarnas, một vùng đất dốc, nhiều đá ở miền Nam Thụy Điển, nơi mà loại khoai tây đặc biệt có hình quả hạnh nhân được thu hoạch với số lượng rất hạn chế. Do vùng đất này quá dốc để sử dụng các máy móc nông nghiệp, nên khoai tây được trồng và thu hoạch bằng tay. “Tất cả các miếng khoai tây đều được xử lý bằng tay”- đầu bếp Pi Le nói. “Để làm ra nó, cần phải cắt tỉa, nêm nếm một cách tinh tế và mỗi miếng khoai tây đều phải đạt tiêu chuẩn cân bằng giữa các nguyên liệu. Nó phải mang mùi vị đặc trưng của vùng Scandinavie”.

Đa phần người dùng món khoai tây chiên này đều chỉ cảm nhận được mùi khoai tây và hành, nhưng điều đáng nói là chất lượng của nó. Tất cả các nguyên liệu có trong miếng khoai tây đều rất hiếm, và ít người từng được thử qua.

St.Erik hồi tuần trước đã bán ra thị trường 100 hộp khoai tây chiên đầu tiên của họ, và đã cháy hàng ngay lập tức, dù nó có giá lên tới 56 USD/hộp – tức mỗi miếng có giá tới 11 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loại khoai tây đắt giá nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO