Long An: Phong tỏa một phần Bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức

Đoàn Xá 01/06/2021 16:40

Ngày 1/6, liên quan tới BN7445, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly, phong tỏa một phần của Bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức. Đây là nơi mà bệnh nhân này đã tới cấp cứu trong đêm ngày 31/5.

Bệnh nhân 7445, Bệnh viện Đa khoa Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã được khoanh vùng, cách ly khoa cấp cứu nhằm kiểm soát, phòng chống dịch bệnh lây lan. Trước đó, hơn 19 giờ đêm 31/5, nam sinh 22 tuổi (ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước, mã số BN7445) được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Theo đó, sau khi tới Bệnh viện đa khoa Bến Lức, bệnh nhân này được chuyển Bệnh viện Đa khoa Long An lúc 20h. Rạng sáng ngày 1/6, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM. Hiện, bệnh nhân 7445 vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, được can thiệp ECMO, thở máy.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, ông Phạm Hồng Thái cho biết, ngay trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Bến Lức đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly Khoa Cấp cứu và thay ê-kip mới. Đồng thời, bố trí khu vực khác làm nhiệm vụ cấp cứu; các hoạt động khám và điều trị diễn ra bình thường. Hiện đã xác định được 5 F1 tiếp xúc với bệnh nhân này và đã đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện trong khu vực riêng của nhân viên y tế. Ngoài ra có 8 trường hợp là F2 được cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Các F1, F2 này cũng đã được xét nghiệm test nhanh, bước đầu cho kết quả âm tính.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Long An, tại cuộc họp khẩn sáng ngày 1/6 với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An – Nguyễn Văn Hoàng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Long An có 3 F1, 37 F2 và 53 F3. Hiện, đã khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm nhanh những trường hợp này tại bệnh viện. Kết quả, F1 test nhanh và PCR đều âm tính, F2 test nhanh âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Phong tỏa một phần Bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO