Lùm xùm với Dr. Thanh và tham vọng xây 40.000 căn nhà xã hội của Kim Oanh Group

Thu Quỳnh 26/07/2023 19:01

Tập đoàn Kim Oanh được nhắc tới tên tuổi nhiều vào đầu năm nay sau vụ ông Trần Quí Thanh của Tân Hiệp Phát và 2 con gái bị khởi tố. Vài ngày trước, doanh nghiệp này đã công bố ký kết hợp tác với Tập đoàn Surbana Jurong (Singapore) và kế hoạch xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn sắp tới.

Tham vọng xây 40.000 nhà ở xã hội

Mới đây, thông tin cho biết tại buổi chia sẻ về kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội trong giai đoạn sắp tới ở Bình Dương, Kim Oanh Group vừa công bố kế hoạch xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn từ nay đến năm 2028, hưởng ứng mục tiêu xây dựng ít nhất 1 triệu nhà ở xã hội của Chính phủ.

Cụ thể, Tập đoàn Kim Oanh đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp), với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm. Tổng quỹ đất dành xây dựng nhà ở xã hội là 107ha, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỉ đồng.

Giai đoạn 1, từ nay đến năm 2026, Kim Oanh Group sẽ giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm. Riêng năm 2023 sẽ giới thiệu ra thị trường 4.800 sản phẩm nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng tại Bình Dương và Đồng Nai.

Để minh chứng cho cam kết này, ngày 14-7, Kim Oanh Group đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong (Singapore). Theo đó, bên cạnh các dự án thương mại, Surbana Jurong sẽ tham gia cùng Kim Oanh Group phát triển các dự án nhà ở xã hội với kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân sinh sống trong các dự án. Bởi Surbana Jurong là tập đoàn có kinh nghiệm hoạt động toàn cầu và đã tham gia phát triển hơn 80% số lượng nhà ở xã hội tại Singapore.

Dự án Nhà ở xã hội của Kim Oanh Group tại thị xã Bến Cát.
Dự án Nhà ở xã hội của Kim Oanh Group tại thị xã Bến Cát.

"Dòng sản phẩm nhà ở xã hội mới với sự hợp tác của đối tác chiến lược Surbana Jurong sẽ đáp ứng đủ 3 tiêu chí "Thiết thực – Nhân văn và Bền vững" - bà Oanh nói, đồng thời khẳng định Kim Oanh Group đang sở hữu hơn 500ha đất tại nhiều khu vực phát triển sôi động như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang) và sẽ dành ra 20% diện tích để phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, hiện các đề án đã hoàn tất. Trong năm nay sẽ bàn giao một dự án nhà ở xã hội thấp tầng ở Bình Dương. Tập đoàn cũng đã tiếp cận được nguồn vốn từ quỹ đầu tư tỉnh Bình Dương, quỹ đầu tư tỉnh Đồng Nai, gói tín dụng 120.000 tỉ đồng. Các dự án nhà ở xã hội không đặt nặng yếu tố lợi nhuận mà hướng tới việc tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp, người lao động nghèo. Dù nhà ở xã hội nhưng chất lượng đạt chuẩn nhà thương mại, với giá rẻ chưa đến 800 triệu đồng/căn hộ.

Người đứng sau tập đoàn Kim Oanh Group

Kim Oanh Group hiện nay gắn liền với tên tuổi nữ đại gia Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kim Oanh Group, sinh năm 1970 tại Thừa Thiên Huế. Ông Nguyễn Thuận, Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn, được cho là chồng bà Kim Oanh.

Công ty Kim Oanh (Kim Oanh Group) có tên đầy đủ là Công ty Địa ốc Kim Oanh được thành lập 4/2009, do Bà Đặng Thị Kim Oanh Tổng giám đốc, sau hơn 14 năm hình thành và phát triển, Kim Oanh Real đã trở thành nhà phân phối bất động sản hàng đầu khu vực phía Nam tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đặng Thị Kim Oanh và Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thuận
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đặng Thị Kim Oanh và Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thuận

Hiện nay năm 2023, Kim Oanh Group đã phát triển lên 13 chi nhánh gồm 1.500 cán bộ nhân viên tại Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM và Thừa Thiên – Huế.

Được biết, Kim Oanh Group hiện là chủ đầu tư và cũng là đơn vị phân phối uy tín các dự án BĐS Kim Oanh lớn ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM. Sản phẩm chủ yếu của Tập đoàn Kim Oanh Group giới thiệu ra thị trường là loại hình đất nền và căn hộ.

Dính lùm xùm kiện tụng với nhà Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát

Vụ việc đình đám liên quan đến bà chủ Kim Oanh Group được nhắc đến nhiều trong thời gian qua là mối quan hệ làm ăn với Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Tháng 4/2023 vừa qua, ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích của Tân Hiệp Phát bị khởi tố, bắt tạm giam 2 cha con Trần Quí Thanh và Trần Uyên Phương với tội danh “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó Bộ Công an giao đã Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung Đơn của một số công dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế”, “Cưỡng đoạt tài sản” là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh từ tháng 11/2020.

Sự việc bắt đầu từ đơn tố cáo của ông Lê Văn Lâm, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển Kim Oanh Đồng Nai. Trong đơn thư, ba cha con nhà Dr.Thanh cùng một số người bị tố “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “trốn thuế” liên quan đến CTCP Bất động sản Minh Thành Đồng Nai và CTCP Đầu tư và Xây dựng Nhơn Thành.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 người con gái
Ông Trần Quí Thanh cùng 2 người con gái

Vụ án được cơ quan điều tra tiếp nhận và ra quyết định khởi tố từ tháng 3/2021. Để phục vụ điều tra, thời điểm đó Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh, các sở ban ngành tạm dừng mọi biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua bán cho tặng, cầm cố thế chấp quyền sử dụng đất…) đối với các lô đất liên quan.

Vụ án này đã bị tạm đình chỉ vào tháng 11/2022 do hết thời hạn điều tra và cần làm rõ thêm các nội dung liên quan đến công tác giám định, trong đó cơ quan điều tra yêu cầu làm rõ giám định thiệt hại liên quan đến vấn đề bị tố cáo. Và vụ án mới được nhắc trở lại từ tháng 4/2023 khi ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái bị khởi tố.

Câu chuyện giữa Kim Oanh Group và nhà Dr. Thanh vẫn chưa đi đến hồi kết, tất cả vẫn chờ kết quả xét xử vụ án. Kim Oanh Group còn có rất nhiều mối quan hệ với các ngân hàng như Ngân hàng Phương Đông (OCB)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lùm xùm với Dr. Thanh và tham vọng xây 40.000 căn nhà xã hội của Kim Oanh Group

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO