Người dân TP HCM có thể liên hệ với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.
Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, các đơn vị liên đã triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM thông qua Cổng thông tin 1022.
Những ngày qua, kể từ 12 giờ ngày 6/8, người dân TP HCM có thể liên hệ với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.
Hiện tại, Tổng đài 1022 - phím 4 có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
Các tình nguyện viên trên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên của Tổng đài sẽ nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.
Về hỗ trợ, chăm sóc y tế, thông tin được chuyển tiếp đến Mạng lưới “Thầy thuốc Đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.
Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn thành phố, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm. Đồng thời, chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.
Bên cạnh việc phối hợp các đơn vị triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ nêu trên hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch; ý kiến góp ý, hiến kế của người dân để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch; tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.